Bong bóng bay cao…

AT – Khi còn nhỏ, mỗi lần nhìn thấy những quả bong bóng bay đầy màu sắc rực rỡ được thả lên trời, trong các buổi lễ, trong những trò chơi trẻ con…, tôi lại tự hỏi rằng: “Những chiếc bong bóng này rồi sẽ bay đi đâu?”.

Góc Suy ngẫm

Bong bóng bay cao…

Chúng sẽ đi về đâu? Bay lên cao trên bầu trời xanh trong kia, đụng vào những đám mây trắng xốp nhẹ bồng bềnh và mắc cạn trên đó? Hay là sẽ bay thật xa, đến những vùng đất lạ, gặp những con người lạ lẫm?… Tôi tưởng tượng ra khuôn mặt rạng rỡ của một em nhỏ nào đó vô tình nhặt được quả bóng bay mắc trên cành cây… Một món quà nhỏ xíu và xinh xắn từ vùng đất nào không rõ dành cho em!

Cũng có thể có vài chiếc bong bóng không được may mắn dạo chơi ở những vùng đất xa xôi, lơ lửng rồi rơi vào tầm tay của một người nào đó… Có những quả bóng không được dẻo dai, bền sức, chưa kịp chinh phục cuộc phiêu lưu của mình đã bị gió thổi tan tác, xì hơi và rơi rụng đâu đó…

Con người khi sinh ra cũng giống như một trong những quả bóng sặc sỡ, xinh xắn kia. Rồi đến khi cũng được thả lên cùng thời gian, cùng nơi chốn. Việc con người vào đời cũng như lúc quả bóng được thả lên trời. Bầu trời ở đó rộng khắp, bao la, bong bóng biết đi đường nào, phương nào để đến vùng đất mới? Điều đó phụ thuộc vào sức bền, sức chịu đựng của quả bóng, cũng chính là ý chí của con người.

Chúng ta rất hiếm khi tự hài lòng về cuộc đời mình. Có người chọn cách trôi theo dòng đời, cũng có người chọn cách nương vào ai đó để sống. Nhưng chỉ có cách sống bằng chính sức lực và sự cố gắng vươn lên của mình mới có thể đến với thành công, đến với một chân trời mới, một khung trời mơ ước đang ở trên cao…

BÌNH AN

 

 

Áo Trắng số 37
(số 92 bộ mới) 
ra ngày 15/04/2011
 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.