Bóng chuyền bãi biển Việt Nam vững tin hướng đến SEA Games

(Dân trí) – Trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của môn bóng chuyền bãi biển và các đội tuyển, LĐBC Việt Nam đã nhận được gói tài trợ trị giá 1 tỷ đồng dành cho giải Vô địch QG, cùng kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế…

Chiều qua, LĐBC Việt Nam và đối tác PV Gas Distr đã giới thiệu gói tài trợ dành cho các hoạt động của bóng chuyền bãi biển Việt Nam trong năm 2011. Tổng giá trị gói tài trợ mà bóng chuyền bãi biển Việt Nam vừa nhận được là 1 tỷ đồng, số kinh phí này sẽ được đầu tư tổ chức giải Vô địch QG và những chuyến tập huấn của đội tuyển nam – nữ.
 
 BCBB Việt Nam đã giải xong bài toán kinh phí năm 2011 – Ảnh: Quang Thắng
 

Năm 2011 là quãng thời gian bận rộn của bóng chuyền bãi biển Việt Nam, giải VĐQG thi đấu từ tháng 5 đến tháng 12 tại Thanh Hóa, Phù Yên, Bà Rịa Vũng Tàu. Trong năm 2011, hai đội tuyển quốc gia nam và nữ sẽ dự tour bóng chuyền bãi biển châu Á, vòng loại Olympic London 2012, SEA Games 26.

 

Mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển bóng chuyền bãi biển nam – nữ là phấn đầu giành thành tích cao tại SEA Games 26. Để hoàn thành chỉ tiêu, phía LĐBC khẳng định sẽ có sự đầu tư mạnh mẽ giúp các VĐV có thêm nhiều chuyến thi đấu cọ xát quốc tế tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

 

Bóng chuyền bãi biển mới xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng đội tuyển nam và nữ đều nhanh chóng đạt được những tiến bộ vượt bậc. Năm 2010, đội tuyển nam đứng hạng 9/22 đội châu Á. Đội tuyển nữ xếp thứ 5/19 đội châu Á.

 

Ngọc Quỳnh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.