Các hạt giống thẳng tiến ở Monte Carlo Masters

Các tay vợt nam hàng đầu gồm Rafael Nadal, Roger Federer hay Andy Murry đều giành quyền vào tứ kết giải đấu đang diễn ra ở Monaco.

Federer đã trải qua một trận đấu vất vả.
Federer đã trải qua một trận đấu vất vả.

Rafael Nadal nâng chuỗi trận toàn thắng ở Monte Carlo Masters lên con số 34, sau khi đánh bại Richard Gasquet 6-2, 6-4 ở vòng ba hôm qua.

Được chơi trên mặt sân đất nện sở trường, Nadal tiếp tục tạo ra một màn trình diễn thuyết phục. Anh hiếm khi chịu sự đe dọa thực sự từ đối thủ và giành hai break trong mỗi set.

Ở vòng tứ kết tay vợt số một thế giới sẽ gặp Ivan Ljubicic, người đã đánh bại hạt giống số 5 của giải Tomas Berdych 6-4, 6-2.

Hạt giống số hai Roger Federer cũng đã vượt qua Marin Cilic với tỷ số 6-4, 6-3 và sẽ đối đầu với hạt giống số 7 Jurgen Melzer.

Federer đã khởi đầu trận đấu mạnh mẽ, nhưng sau đó dần gặp khó khăn trước lối đánh của đối thủ cao đến gần 2 mét. Set đấu đầu tiên tưởng như sẽ phải dùng đến loạt tie-break, nếu như Cilic không liên tiếp mắc lỗi khi tỷ số đang là 5-4. Federer nhờ đó giành break và thắng ở set này.

Sang set thứ hai, Federer cũng phải chiến đấu vất vả. Thậm chí có game giao bóng anh không giành được điểm nào do mắc nhiều lỗi. Tuy nhiên tay vợt Thụy Sĩ sau đó đã tỉnh táo trở lại và giành những điểm quyết định.

Hạt giống số 4 của giải David Ferrer cũng giành quyền vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất sau khi vượt qua Milos Raonic 6-1, 6-3. Tuy nhiên đồng hương người Tây Ban Nha của anh, Tommy Robredo, đã phải xin thua do chấn thương khi đang dẫn trước Viktor Troicki 6-3, 1-2.

Một bất ngờ khác cũng đã xảy ra khi tay vợt số 82 thế giới Frederico Gil loại hạt giống số 8 Gael Monfils 7-6 (8-6), 6-2 để vào vòng trong gặp Andy Murray – người trước đó đã đánh bại Gilles Simon 6-3, 6-3.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.