Chi trả 2,4 tỷ đồng, Danh Ngọc thoát án treo giò vĩnh viễn

(Dân trí) – Sau khi Ban kỷ luật VFF cảnh báo sẽ treo giò vĩnh viễn nếu Danh Ngọc không chi trả đúng hẹn số tiền bồi thường 2,4 tỷ đồng cho M. Nam Định, ngày hôm nay (19/4) tiền vệ Danh Ngọc đã hoàn tất thủ tục bồi thường nhờ sự hỗ trợ từ V. Ninh Bình…

Trong bản án được Ban kỷ luật đưa ra hồi đầu năm 2011, tiền vệ Hoàng Danh Ngọc bị treo giò 18 tháng và phải có trách nhiệm bồi hoàn lại 2,4 tỷ đồng/8 năm đào tạo cho M. Nam Định, vì lỗi “đương phương chấm dứt hợp đồng với CLB chủ quản”. Nhưng Danh Ngọc đã không thể tìm ra nguồn kinh phí chi trả, với lý do gặp khó khăn về kinh tế vì kể từ tháng 10/2010 đến nay chưa được thi đấu.
 
 Danh Ngọc (bên phải) thoát nguy cơ bị treo giò vĩnh viễn – Ảnh: Gia Hưng
 

Ít ngày sau khi Ban kỷ luật ra phán quyết, Hoàng Danh Ngọc đã làm đơn đề nghị xem xét giảm thời hạn bản án treo giò kéo dài 18 tháng. Tuy nhiên, lá đơn của cầu thủ hiện đang đầu quân cho V. Ninh Bình nhanh chóng bị gạt vì chưa hoàn tất thủ tục đền bù khoản tiền đào tạo 2,4 tỷ đồng cho M. Nam Định theo bản án do Ban kỷ luật VFF đưa ra.

 

Ngày 21/4, Ban kỷ luật VFF tiếp tục ra quyết định số 121/QĐ – LĐBĐVN xử phạt Hoàng Danh Ngọc 5 triệu đồng vì lỗi không chi trả tiền bồi thường cho M. Nam Định đúng thời hạn, đồng thời cảnh báo sẽ ra án phạt treo giò vĩnh viễn nếu tiền vệ này không hoàn tất thủ tục bồi thường trong vòng 15 ngày (kể từ thời điểm ra quyết định).

 

Đón nhận bản án kỷ luật bổ sung, đầu tuần qua V. Ninh Bình buộc phải vào cuộc tìm giải pháp hỗ trợ giúp cho Hoàng Danh Ngọc sớm có cơ hội quay lại thi đấu. Sau nhiều cuộc đàm phán, đại diện V. Ninh Bình và M. Nam Định cũng tìm ra được tiếng nói chung trong thỏa thuận bồi hoàn số tiền 2,4 tỷ đồng đúng theo phán quyết của Ban kỷ luật VFF.

 

Chiều nay Hoàng Danh Ngọc đã chi trả đầy đủ khoản tiền 2,4 tỷ đồng cho M. Nam Định, còn phía M. Nam Định sẽ sớm làm đơn kiến nghị Ban kỷ luật VFF xem xét giảm bớt bản án treo giò 18 tháng nhằm tạo điều kiện cho Hoàng Danh Ngọc sớm có cơ hội quay lại thi đấu dựa trên thỏa thuận đã trao đổi với V. Ninh Bình.

 

Năm 2011 là cơ hội cuối cùng để Hoàng Danh Ngọc có thể góp mặt trong màu áo tuyển Olympic thi đấu SEA Games. Sau khi hoàn tất thủ tục bồi thường cho M. Nam Định, Danh Ngọc chỉ mong muốn Ban kỷ luật sớm xem xét và tạo điều kiện cho anh được trở lại thi đấu ở giai đoạn cuối V-League, qua đó tìm kiếm cơ hội lên đội tuyển Olympic.

 

Ngọc Quỳnh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.