Del Potro chật vật tìm lại phong độ trên sân đất nện

Nhà vô địch đơn nam giải Mỹ mở rộng 2009, Juan Martin Del Potro rạng sáng thứ tư cần 3 set để đánh bại tay vợt 488 thế giới Pedro Sousa trong trận mở màn giải Estoril mở rộng ở Bồ Đào Nha – trận đầu tiên của anh trên sân đất nện trong năm 2011.

Del Potro đang nỗ lực trở lại top 10 tay vợt nam của ATP.
Del Potro đang nỗ lực trở lại top 10 tay vợt nam của ATP.

Del Potro giành chiến thắng 6-2, 3-6, 6-3 sau gần 2 tiếng. Lần gần nhất tay vợt người Argentina này chơi trên sân đất nện là giải Pháp mở rộng 2009.

Del Potro chỉ thi đấu 3 giải trong năm 2010 do phải dưỡng thương sau ca phẫu thuật cổ tay phải. “Tôi đã vắng mặt trên sân đất nện suốt một thời gian dài. Bây giờ tôi đã sẵn sàng giành chiến thắng trở lại”, Del Potro cho biết.

Trong set thứ nhất Del Potro không gặp nhiều khó khăn, ăn điểm break ở game thứ ba và thứ bảy để kết thúc set sau chưa đầy nửa giờ. Sang set thứ hai, Sousa – người chơi trận đấu tiên ở đẳng cấp ATP, tận dụng được lỗi kép của Del Potro ở game thứ tám để cân bằng tỷ số. Del Potro tiếp tục phạm lỗi kép khi thua game đầu tiên trong set thứ ba, tuy nhiên sau đó hạt giống số 8 này ăn hai điểm break để giành chiến thắng.

Ở vòng 2 Del Potro sẽ gặp tay vợt người Colombia, Alejandro Falla – người vừa giành quyền đi tiếp nhờ quyết định bỏ cuộc do chấn thương của tay vợt người Tây Ban Nha, Pablo Andujar khi tỷ số là 4-6, 6-1, 4-4.

Hiện Del Potro xếp ở vị trí 48 trên bảng tổng sắp ATP. Đây là thành quả của nỗ lực ngoạn mục suốt từ tháng 2, khi tay vợt này xếp ở vị trí 484.

Del Potro đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ bằng danh hiệu vô địch trên mặt sân cứng ở Delray Beach, sau đó lọt vào bán kết ở San Jose, Memphis và Indian Wells.

Hạt giống số ba Jo-Wilfried Tsonga sẽ khởi đầu giải Estoril mở rộng ở vòng 2 bằng trận đấu với Pablo Cuevas, tay vợt người Uruguay vừa thắng Per Riba 6-2, 6-4. Gilles Simon, hạt giống số 4, cũng không phải thi đấu vòng một. Trận đầu tiên của Simon là cuộc đọ sức với Carlos Berlocq, người vừa thắng Daniel Gimeno-Traver với tỷ số 6-4, 6-3.

Hạt giống số 2 Fernando Verdasco sẽ chơi trận đầu tiên tại giải Estoril mở rộng trong 8 năm qua. Verdasco đặt mục tiêu giành chiến thắng khi gặp Frederico Gil, người vừa loại Flavio Cipolla với tỷ số 6-3, 6-2.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.