Giải trí lễ 30-4 và 1-5

TT – Nhiều chương trình văn nghệ – giải trí khắp ba miền mừng lễ 30-4 và 1-5 đang chờ đón mọi người.

Giải trí lễ 30-4 và 1-5

Xem pháo hoa quốc tế

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 diễn ra trong hai đêm 29 và 30-4 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Cho pháo vào nòng chờ giờ trình diễn pháo hoa – Ảnh: Hữu Khá

Lúc 20g20 tối nay (29-4), tại Đà Nẵng sẽ diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2011 với chủ đề “Lung linh sông Hàn”. Đội Anh sẽ mở đầu với màn trình diễn Xuôi dòng lịch sử sông Hàn kéo dài 20 phút. Đội trưởng Andrew Wiggins cho biết phần trình diễn của đội Anh là sự kết hợp hài hòa giữa hiệu ứng âm thanh, ánh sáng thể hiện nét riêng của xứ sở sương mù…

Tiếp sau đội Anh là phần thi Sông Hàn và những thách thức của Hàn Quốc mang đậm chất nghệ thuật từ xứ sở kim chi. Màn trình diễn dựa trên nền nhạc vừa hiện đại vừa truyền thống để thể hiện những nhịp biểu diễn nhanh chậm khác nhau. Đội Đà Nẵng – Việt Nam trình diễn thứ ba với âm nhạc là những ca khúc viết riêng cho phần thi này, sẽ là một điểm nhấn ấn tượng trong đêm “Lung linh sông Hàn”.

Tối mai (30-4) sẽ diễn ra phần thi của hai đội Trung Quốc và Ý. Chủ đề đêm diễn của đội Ý mang tên Sức sống của dòng sông, mô tả các đặc điểm khác nhau của dòng sông, trong đó nền nhạc mang đậm phong cách con người Ý, thể hiện sự dịu dàng và lãng mạn… Hiện pháo đã vào nòng tại các điểm bắn ở cảng Đà Nẵng, các đội đang sẵn sàng chờ giờ khai cuộc.

HỮU KHÁ

TP.HCM: Đất nước trọn niềm vui

Nhà văn hóa Thanh niên: Tổ chức đêm nhạc Đất nước trọn niềm vui tại khu vực sảnh nhà văn hóa vào tối 30-4 với các tiết mục: Bão nổi lên rồi, Đường chúng ta đi, Đất nước trọn niềm vui, Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người… với sự tham gia của các ca sĩ: Trang Nhung, Hạ Trâm, Thế Vỹ, Hoàng Vĩnh Phước, nhóm Sức Sống Trẻ, TVM… Mở màn chương trình sẽ có phần biểu diễn quân nhạc các ca khúc truyền thống cách mạng.

* Cũng lấy chủ đề Đất nước trọn niềm vui là chương trình văn nghệ của Cung văn hóa Lao động diễn ra lúc 9g sáng 30-4 do các ca sĩ thuộc đội văn nghệ Giờ thứ 9 của cung văn hóa biểu diễn. Vào 8g sáng 1-5 là chương trình văn nghệ, họp mặt tặng quà cho nam công nhân bị tai nạn lao động với sự góp mặt của các nghệ sĩ: Đông Quân, Mỹ Hạnh, Bảo Trí, Kim Tuyết… Sau đó, 9g sẽ là chương trình giới thiệu tác giả tác phẩm Giai điệu bạn bè do CLB sáng tác ca khúc cung văn hóa thực hiện.

* Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang tổ chức chương trình văn nghệ tại đền Bến Dược – Củ Chi tối 30-4 với các trích đoạn, ca cảnh, tân cổ như Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Khói chiều quê mẹ, Điểm hẹn quê hương, Hào khí Thủ khoa Huân… qua sự thể hiện của các nghệ sĩ: Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Thoại Miêu, Trọng Phúc, Lê Tứ, Tú Sương, Võ Minh Lâm, Tâm Tâm, Khánh Tuấn, Lê Trung Thảo…

* Vào hai ngày 30-4 và 1-5, Đoàn xiếc TP.HCM sẽ thực hiện chương trình xiếc đặc biệt, bắt đầu từ 19g30 tại rạp bạt (công viên 23-9) với các tiết mục vui nhộn như xiếc chó, leo cột, nhào lộn trên tay, đu dây lụa, hề lăn ống… Ngoài ra, đoàn xiếc cũng sẽ hỗ trợ đoàn xiếc Bolondo đến từ Pháp biểu diễn tại các quận huyện ngoại thành như Trung tâm văn hóa Q.12, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè… từ 30-4 đến 6-5.

* Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức chương trình chủ đề “Đầm Sen – 36 mùa hoa” diễn ra liên tục trong các ngày 30-4, 1, 2 và 3-5 với một số hoạt động nổi bật: Phố nhỏ Sài Gòn tái hiện không gian của Sài Gòn xưa và Sài Gòn nay; Hội ngộ các nhân vật cổ tích – sân chơi dành cho các khán giả nhí gặp gỡ 36 nhân vật cổ tích như nàng tiên cá, hoàng tử Ai Cập, Na Tra, Tề Thiên… và giao lưu với các diễn viên trong chương trình Ngày xửa ngày xưa như Mỹ Duyên, Lê Khánh, Bạch Long, Đình Toàn…; Hội ngộ Idol là chương trình ca múa nhạc, gặp gỡ và giao lưu với các ca sĩ đã từng vào chung kết cuộc thi VN Idol như: Trà Mi, Ngọc Ánh, Thanh Duy, Duy Khánh, Lan Trinh… Ngoài ra, còn có các chương trình Hội ngộ danh hài, giao lưu biểu diễn các loại hình hip – hop… Đặc biệt, công viên sẽ tổ chức bắn pháo hoa 15 phút lúc 21g ngày 30-4 tại khu vực cầu Cửu Khúc.

* Khu du lịch văn hóa Suối Tiên: Bắt đầu từ ngày 30-4 tại khu vực hồ Lạc Cảnh, Suối Tiên sẽ chính thức khai trương hai hình thức giải trí mới là trò chơi săn kình ngư và câu cá ẩm thực. Săn kình ngư là trò chơi dân dã dành cho du khách muốn tìm về những kỷ niệm quê nhà, người chơi sẽ xắn quần lội xuống hồ, dùng tay không bắt các loại cá dưới hồ. Câu cá giải trí là khu vực dành cho cá nhân hoặc gia đình họp mặt, thư giãn, câu cá và vãn cảnh hồ.

LINH ĐOAN

Lễ hội từ Sa Pa đến Tây nguyên

Lễ hội trên mây Sa Pa (từ 27-4 đến 4-5) tại Lào Cai bao gồm các hoạt động triển lãm ảnh nghệ thuật Sa Pa văn hóa ruộng bậc thang, Sa Pa giữa trời mây trắng, đêm “chợ tình” Sa Pa, Một ngày làm nông dân Sa Pa, Hội chợ ẩm thực vùng cao, Ngày hội văn hóa dân gian – khu du lịch Hàm Rồng, Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát…

Carnaval Hạ Long 2011 là tâm điểm của Tuần du lịch Hạ Long 2011 (từ 29-4 đến 2-5) tại khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long với các triển lãm tranh, ảnh về Hạ Long, biểu diễn hòa nhạc trong hang Đầu Gỗ… Đặc biệt, hội thảo bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

* Lễ hội Âm vang cồng chiêng Tây nguyên (từ 29-4 đến 30-4) tại Đạ Tẻh (Lâm Đồng) với sự tham gia của khoảng 300 nghệ nhân tái hiện những sinh hoạt văn hóa cộng đồng của ba dân tộc bản địa nam Tây nguyên K’Ho, Mạ, Chu Ru với các cuộc diễu hành đường phố, “đêm lửa nghe chiêng”, lễ kết bạn, lễ ăn trâu (nhusa rơpu), các trò chơi dân gian…

V.N.A

Hà Nội: tôn vinh giá trị di sản

Nhiều hoạt động tôn vinh giá trị các di sản vật thể và phi vật thể diễn ra tại khu vực phố cổ Hà Nội. Tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) – ngôi đình của tổ nghề chế tác kim hoàn – sẽ trình diễn nghề và giới thiệu sản phẩm kim hoàn của các làng nghề Hà Nội từ nay đến hết tháng 6.

Cũng tại đây sẽ trưng bày các bức thư pháp có đề tài liên quan đến phố nghề của nhà thư pháp Nguyễn Quang Thắng. Du khách cũng có thể đến thưởng trà và xem biểu diễn võ thuật Vovinam tại Trung tâm thông tin phố cổ (28 Hàng Buồm).

Một vở diễn trong chùm hài kịch Đời cười 10 – Ảnh: Xuân Toàn

Trong các ngày lễ, ngôi nhà di sản 87 Mã Mây sẽ diễn ra triển lãm tranh mang tên Sen Việt của họa sĩ Đặng Phương Việt. Chương trình do Ban quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức diễn ra trong vòng một tuần từ 28-4 đến 4-5.

Trong suốt những ngày nghỉ lễ, rạp xiếc Trung ương (27 Trần Nhân Tông, Hà Nội) sẽ liên tục sáng đèn biểu diễn phục vụ các em nhỏ với các màn xiếc nhào lộn trong mạng nhện, tung hứng, giữ thăng bằng trên dây… Một tiết mục đặc sắc kết hợp giữa xiếc và truyện cổ tích mang tên Huyền thoại xứ Ai Cập – chuyện về công chúa Hamura cứu cha cũng được giới thiệu trong dịp này. Chương trình biểu diễn do các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Đoàn nghệ thuật Bolondo (Pháp) thực hiện.

Ngày 1 và 2-5, vở hài kịch Đời cười, phố cười sẽ công diễn vào lúc 20g tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền). Các tiểu phẩm trong Đời cười, phố cười khai thác những tình huống hài hước, trớ trêu thường gặp trong cuộc sống như: Ô sin làm chủ, Người ngay sợ kẻ gian, Ô sin xuất ngoại và Thử thách tình yêu. Chương trình do các nghệ sĩ nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng và biểu diễn.

HÀ HƯƠNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.