Hạ Nadal, Djokovic đăng quang ở Sony Ericsson Mở rộng

Novak Djokovic tiếp tục phong độ ấn tượng ở mùa giải 2011, bằng chiến thắng trước đương kim số một thế giới trong trận chung kết diễn ra tối chủ nhật.

Djokovic thắng 4-6, 6-3, 7-6 (7-4) để lần thứ bảy trong sự nghiệp đăng quang tại một giải Masters Series. Riêng trong năm nay, đây là danh hiệu thứ tư của tay vợt số hai thế giới. Anh cũng nâng tổng số trận toàn thắng từ đầu mùa giải lên thành 24 – khởi đầu tốt nhất trong làng quần vợt nam kể từ chiến tích 25 trận toàn thắng do Ivan Lendl tạo ra năm 1986.

Djokovic (phải) lần thứ hai đánh bại Nadal trong nửa tháng.
Djokovic (phải) lần thứ hai đánh bại Nadal trong nửa tháng.

Cách đây nửa tháng hai tay vợt nam hàng đầu thế giới đã gặp nhau trong trận chung kết ở Indian Wells Masters. Khi đó Nadal thắng set đầu tiên, nhưng thua ngược Djokovic hai set còn lại. Và trận chung kết ở Miami tối qua, kịch bản tương tự lại diễn ra.

Nadal đã khởi đầu mạnh mẽ. Anh thắng trong game thứ ba – game giao bóng của Djokovic để chấm dứt chuỗi 41 lần game giao bóng ăn điểm liên tiếp của tay vợt người Serbia ở giải đấu lần này. Trong game tiếp theo, Djokovic không tận dụng được hai cơ hội giành điểm break, góp phần giúp Nadal vươn lên dẫn 5-1. Nhưng cũng từ đây Djokovic bắt đầu có dấu hiệu trở lại.

Anh giành chiến thắng liên tiếp trong ba game sau đó để thu hẹp khoảng cách xuống còn 5-4. Djokovic đã có cơ hội để thắng game giao bóng của Nadal, nhưng không tận dụng thành công để tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng set đầu tiên.

Sang set thứ hai Djokovic chiến ưu thế và nhanh chóng vượt lên dẫn 3-0. Nadal cố gắng tìm đường trở lại nhưng chỉ vớt vát được phần nào, chứ không thể hóa giải hoàn toàn lối đánh đầy cảm hứng của Djokovic. Tay vợt số hai thế giới đã ăn điểm liên tiếp bằng những tình huống lốp bóng và lên lưới hợp lý.

Set thứ ba diễn ra kịch tính với thế trận giằng co. Nadal chứng tỏ kỹ thuật siêu đẳng, trong khi Djokovic thể hiện sự tự tin và bản lĩnh. Không một tay vợt nào để đối phương giành điểm break. Thắng bại sau đó phải nhờ đến loạt tie-break. Và với những cú đánh thuận tay chuẩn xác, Djokovic liên tục giành điểm, vượt lên dẫn 5-2 trước khi giành chiến thắng cuối cùng.

Trận đấu khép lại sau ba tiếng 21 phút.

“Đây quả là một trận đấu nghẹt thở”, Djokovic nói sau trận đấu. “Thật khó có thể nói hết cảm giác của tôi lúc này sau khi đánh bại tay vợt số một thế giới trong loạt tie-break ở set quyết định. Đây là một trong những trận đấu tốt nhất của tôi gần đây”.

Trước đó ở chung kết đơn nữ, Victoria Azarenka đã đánh bại Maria Sharapova 6-1, 6-4 để lần thứ hai đăng quang giải Sony Ericsson Mở rộng. Đây cũng là danh hiệu WTA thứ sáu trong sự nghiệp của tay vợt người Belarus.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.