Murray thắng trận đầu tiên sau ba giải đấu

Tay vợt số bốn thế giới đã chấm dứt được mạch trận thê thảm gần đây, bằng chiến thắng trước Radek Stepanek ở vòng hai Monte Carlo Masters.

Andy Murray đã trải qua một giai đoạn tồi tệ sau khi để thua Novak Djokovic trong trận chung kết Australia Mở rộng hồi đầu năm nay. Anh đã trải qua ba giải đấu liên tục bị loại ngay sau trận đấu đầu tiên.

Murray có chiến thắng thứ tư trong năm lần đối đầu với Stepanek.

Những ngày gần đây tay vợt người Scotland đã tập luyện cùng Nadal – được mệnh danh là “Vua sân đất nện” – để tìm ra phương pháp cải thiện phong độ. Và dường như điều đó có hiệu quả tức khắc.

Trong trận đấu với Stepanek ỏ vòng hai hôm qua, Murray đã giành chiến thắng 6-1, 6-4 đầy sức mạnh và hiệu quả. Như một số tay vợt hạt giống khác, Murray cũng được đặc cách không phải thi đấu vòng một.

Đây không những là trận đấu đầu tiên mà thậm chí là những set đấu đầu tiên Murray giành chiến thắng kể từ sau khi đánh bại David Ferrer ở bán kết Australia Mở rộng hôm 28/1.

“Tôi đã chơi hay thực sự”, Murray tỏ ra phấn khích. “Tôi đã thi đấu bùng nổ kể từ game thứ hai hay thứ ba gì đó. Đã có những thời điểm tôi có chút ngập ngừng, nhưng đó là điều hết sức tự nhiên. Nhìn chung tôi đã không cho đối thủ một cơ hội nào để chơi theo cách của anh ấy”.

Kể từ sau Australia Mở rộng, Murray đã thua sốc ở BNP Paribas Mở rộng và Miami Masters. Anh cũng đã chia tay HLV Alex Corretja – điều Murray cho rằng đã có ảnh hướng đến lối chơi của anh.

Ở vòng trong, Murray sẽ gặp Gilles Simon, người trước đó đã đánh bại Albert Montanes 6-3, 6-4.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.