Nadal lần thứ bảy liên tiếp vô địch Monte Carlo Masters

Tay vợt được mệnh danh “vua sân đất nện” đã giành chiến thắng trước David Ferrer, ở trận chung kết giải đấu tại Monaco tối chủ nhật.

Không có màn trình diễn hoàn hảo, nhưng Rafael Nadal vẫn chứng tỏ được vị trí số một trên mặt sân đất nện bằng chiến thắng 6-4, 7-5. Kết quả lần này giúp Nadal trở thành người đầu tiên trong lịch sử giành liên tiếp 7 chức vô địch Monte Carlo Masters. Đây cũng là trận thắng thứ 37 trong tổng số 38 trận anh đã đấu ở giải này.

Kể từ năm 2009 – sau thất bại bất ngờ ở Roland Garros – Nadal chưa từng thua trên sân đất nện.

Nadal luôn khó bị đánh bại trên sân đất nện, dù không có được màn trình diễn tốt nhất.
Nadal luôn khó bị đánh bại trên sân đất nện, dù không có được màn trình diễn tốt nhất.

Nadal đã cứu 5 trong 6 điểm break và hai lần giành break trên đường đến với chiến thắng ở set thứ nhất. Sau một hồi giằng co ở set thứ hai, Nadal lại giành break ở game thứ 11 trước khi kết thúc trận đấu bằng chiến thắng trong game giao bóng cuối cùng.

“Thật không thể hình dung nổi khi chỉ trong vài năm trở lại đây tôi đã giành đến bảy chức vô địch ở đây”, Nadal chia sẻ cảm xúc sau trận đấu. “Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi làm được điều này khi mới 24 tuổi. Tôi thực sự phấn khích. Đây là một chiến thắng rất quan trọng đối với tôi”.

“Tôi chưa từng có ý nghĩ phải bảo vệ những gì mình đạt được trong những năm trước. Khi vào sân tôi chỉ nghĩ phải chơi thật tốt. Tôi luôn luôn tự nhủ phải tiến bộ từng ngày, phải tập luyện cật lực và cải thiện mình. Vì vậy chiến thắng lần này hết sức ý nghĩa với tôi”.

Trận đấu tối qua, hai tay vợt người Tây Ban Nha mắc nhiều sai phạm. Riêng trong set thứ nhất cả hai tự đánh bóng hỏng đến 39 lần. Cũng trong set này hai tay vợt tổng cộng có được 10 break-point và ba lần giành break. Tỷ lệ giao bóng lần một thành công của Ferrer chỉ là 36%, nhưng Nadal cũng không khá hơn là bao.

Khoảnh khắc kịch tính nhất trong set đầu tiên là khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về Nadal, Ferrer có cơ hội lớn với ba break-point. Tay vợt số một thế giới đã cứu được hai break-point đầu tiên, và đến lần thứ ba dường như Ferrer sẽ giành được bằng một cú đánh bóng ngắn xoáy. Tuy nhiên Nadal vẫn kịp lao lên lưới và đáp trả bằng một cú bỏ nhỏ khéo léo khiến đối thủ ngỡ ngàng.

Đáp lại, trong game đầu tiên của set thứ hai Ferrer cũng ba lần cứu break-point thành công. Thế trận sau đó diễn ra giằng co, và Ferrer chỉ biết tự trách mình khi để lỡ một số thời cơ quyết định bằng những sai lầm. Game thứ 11, anh đã cứu được một break. Nhưng đến break thứ hai, anh đã không thể thành công do bắt vô-lê vào mặt lưới, trong tình huống Nadal khó mà chống đỡ nếu bóng sang phần sân của anh.

Và khi đối thủ đã không biết tận dụng cơ hội, Nadal đã trừng phạt. Anh lạnh lùng kết thúc game quyết định. “Nadal không phải là cái máy. Cậu ấy cũng có thể thua trận” Ferrer tiếc nuối sau trận đấu. “Có thể, nếu Nadal chấn thương, tôi sẽ có cơ hội chiến thắng”.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.