Nadal tái ngộ Ferrer ở chung kết

Tay vợt số một thế giới sẽ gặp đối thủ đồng hương David Ferrer ở chung kết lần thứ hai trong hai tuần liên tiếp, sau khi cả hai vượt qua vòng bán kết giải Barcelona mở rộng hôm qua.

Nadal đang có cơ hội giành danh hiệu vô địch thứ hai trong năm 2011.
Nadal đang có cơ hội giành danh hiệu vô địch thứ hai trong năm 2011.

Rafael Nadal thắng Ivan Dodig với tỷ số 6-3, 6-2 trong trận bán kết thứ hai. Dodig, người Croatia, là tay vợt duy nhất không mang quốc tịch Tây Ban Nha ở vòng này. David Ferrer giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước Nicolas Almagro trong trận bán kết còn lại.

Trận đấu hôm qua là chiến thắng thứ 28 liên tiếp của Nadal tại giải Barcelona mở rộng. Tay vợt số một thế giới giành chức vô địch giải này 5 lần liên tiếp từ năm 2005 đến 2009. Năm ngoái Nadal không bảo vệ chức vô địch do bị chấn thương.

Năm 2008 và 2009, Nadal đều thắng Ferrer trong trận chung kết Barcelona mở rộng. Cuối tuần trước hai tay vợt này gặp nhau trong trận chung kết Monte Carlo Masters và một lần nữa chiến thắng thuộc về Nadal. Hiện thành tích đối đầu không ủng hộ Ferrer với 12 thất bại trong 16 trận.

“Tôi thích nhìn lại thống kê có tỷ lệ trận thắng cao, tuy nhiên mỗi trận đấu đều có một kịch bản riêng biệt. David đang có thành tích khởi đầu năm 2011 rất tốt”, Nadal thận trọng đánh giá.

Trong khi đó Ferrer tỏ ra rất phấn khích trước trận chung kết. “Tôi cảm thấy rất vui. Barcelona mở rộng là giải đem lại cho tôi nhiều động lực nhất. Tôi muốn giành chiến thắng tại đây hơn bất cứ nơi nào”.

Để lọt vào chung kết, Nadal chỉ gặp một chút khó khăn trước Dodig, người đã loại tay vợt số 4 thế giới Robin Soderling ở vòng 2. Nadal dẫn tới 3-0 trong set đầu trước khi đối thủ ăn được một điểm break. Dodig xuất sắc rút ngắn tỷ số xuống 2-3, tuy nhiên sau đó tay vợt người Tây Ban Nha liên tục đánh bóng vào hai góc sân để giành lợi thế.

Dodig phạm hai lỗi kép ở game cuối set thứ nhất – cơ hội thuận lợi cho Nadal kết thúc thắng lợi. Set thứ hai có khởi đầu tương tự: Nadal ăn điểm break ngay trong game đầu, sau đó tay vợt người Croatia nhanh chóng chịu thất bại. Đây là chiến thắng thứ 500 của Nadal trong sự nghiệp. Anh trở thành tay vợt trẻ thứ hai chỉ sau Bjorn Borg lập được thành tích này trong kỷ nguyên mở rộng.

Ferrer đang hy vọng chấm dứt chuỗi trận thua Nadal.
Ferrer đang hy vọng chấm dứt chuỗi trận thua Nadal.

Trận bán kết giữa Ferrer và Almagro là kịch bản tương tự trận chung kết giải Acapulco hồi tháng 2. Chiến thắng thuộc về Ferrer sau 2 set.

Sau trận này Ferrer có thành tích đối đầu lên tới 7-0 trước Almagro. Chịu dừng bước ngay trước chung kết nhưng Almagro vẫn có lý do để vui mừng. Tay vợt này sẽ lọt vào top 10 khi bảng xếp hạng thế giới cập nhật vào sáng thứ hai tuần sau.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.