Nadal và Wozniacki chứng tỏ sức mạnh

Hai tay vợt nam và nữ số một thế giới hiện nay đều giành những chiến thắng ấn tượng ở các giải đấu họ tham dự.

Hôm qua Rafael Nadal đã giành chiến thắng 6-3, 6-1 trước Santiago Giraldo, qua đó giành vé vào tứ kết gặp Gael Monfils ở giải Barcelona Mở rộng.

Nadal bất bại trên mặt sân đất nện kể từ năm 2009.
Nadal bất bại trên mặt sân đất nện kể từ năm 2009.

Nadal – đang trên đường chinh phục danh hiệu vô địch Barcelona Mở rộng lần thứ 6 – chỉ vấp phải chút trở ngại trong khoảng đầu set thứ nhất.

Sau khi mất break ở game thứ 5, Giraldo đã san hòa tỷ số 3-3. Tuy nhiên đã không có bất ngờ nào xảy ra. Nadal thi đấu mạnh mẽ sau đó và giành chiến thắng thuyết phục trong phần còn lại của trận đấu.

Monfils hiện xếp thứ 9 thế giới, và mới đánh bại đồng hương người Pháp Richard Gasquet với tỷ số 6-4, 7-6.

“Sẽ là một trận đấu khó khăn khi gặp Monfils”, Nadal nhận định trước vòng đấu tới. “Đó là một trong những tay vợt vừa có khả năng phòng thủ vừa có thể tấn công tốt. Bạn sẽ không thể biết được anh ta sẽ chơi như thế nào”.

David Ferrer, người đã thất bại trước Nadal ở chung kết Monte Carlo Masters tuần trước, cũng giành quyền vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất.

Tại Stuttgart Grand Prix (Đức), tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki cũng đang thi đấu thành công, khi gặp tay vợt chủ nhà Andrea Petkovic.

Wozniacki.
Wozniacki.

Trong set thứ nhất, Wozniacki bị dẫn trước 1-4 nhưng sau đó giành chiến thắng liên tiếp trong 10 game để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-4, 6-1.

Với chiến thắng này, Wozniacki giành quyền vào bán kết gặp người thắng trong cặp đấu giữa Cristina Barrois và Agnieszka Radwanska.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.