Những sự kiện công nghệ nổi bật tuần từ 2/4 đến 9/4

Loạt trò đùa trong ngày nói dối 1/4, giao diện của Windows 8 lộ diện, Sony trở thành nhà cung cấp camera cho iPhone 5… gây nhiều chú ý trong 7 ngày qua.

Đến hẹn lại lên, cứ 1/4 là Google lại tung ra các trò lừa “đỉnh cao” và chuyên nghiệp. Năm nay hãng tìm kiếm giới thiệu tính năng Google Motion với khả năng mở, soạn e-mail bằng cử động cơ thể, tuyển các chuyên gia Autocompleter hay tung ra clip cho thấy trang YouTube ra đời cách đây 100 năm… (Xem chi tiết)
Một loạt hình ảnh về Windows 8 được hé lộ cho thấy hệ điều hành mới của Microsoft sẽ là sự pha trộn giữa Windows 7 đang rất thành công, Xbox 360, Office, Windows Phone 7 và khả năng định hướng như Kinect. (Xem chi tiết)
Howard Stringer, lãnh đạo của tập đoàn Sony, đã “lỡ miệng” trong bài phỏng vấn với trang Wall Street Journal rằng công ty ông đang sản xuất cảm biến ảnh cho iPhone thế hệ mới. (Xem chi tiết)
Trang ETNews nhận được tin nội bộ từ 2 nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc KT và ST Telecom rằng, iPhone 5 sẽ xuất hiện vào cuối tháng 6 tại một sự kiện cùng với Giám đốc điều hành Steve Jobs. (Xem chi tiết)
Hai sản phẩm chủ lực của Motorola là máy tính bảng Xoom và điện thoại Atrix 4G sở hữu cấu hình mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, theo phân tích của công ty Pacific Crest, doanh số bán 2 sản phẩm này là đáng thất vọng do giá quá cao và bị cạnh tranh quyết liệt bởi các sản phẩm đến từ Apple và HTC. (Xem chi tiết)
Chiếc điện thoại dòng T đầu tiên của Nokia lộ diện. Model T7-00 có kiểu dáng giống hệt N8 nhưng không có cổng HDMI và chụp ảnh 8 megapixel. (Xem chi tiết)
Nhóm hacker Dev-Team vừa tung ra công cụ mang tên redsn0w phiên bản 0.9.6rc9, có khả năng jailbreak hoàn chỉnh hệ điều hành iOS 4.3.1 chạy trên iPhone, iPad, iPod Touch. (Xem chi tiết)
Lenovo S800, điện thoại thời trang sử dụng màn hình màu trong suốt đầu tiên trên thế giới, được một thương gia ở Hà Nội nhập về từ Trung Quốc và bán với giá vào khoảng 10 triệu đồng. (Xem chi tiết)
Smartphone chơi game “hot” trong năm 2011 Xperia Play có mặt ở Việt Nam chỉ sau vài ngày được bán ra trên toàn thế giới. Giá của sản phẩm vào khoảng 16 triệu đồng. (Xem chi tiết)
Máy tính bảng Asus Eee Slate EP121 sở hữu cấu hình mạnh hơn nhiều lần so các đối thủ iPad 2, Motorola Xoom… xuất hiện tại Hà Nội thông qua con đường xách tay. Giá sản phẩm khoảng 1.200 USD. (Xem chi tiết)

Thế Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.