Sư tử ở rạp xiếc Bolivia hạnh phúc tại “ngôi nhà” mới

TTO – Hãng tin The Denver Post (Mỹ) đưa tin một bầy sư tử sau khi được giải cứu khỏi một rạp xiếc thuộc Bolivia (Nam Mỹ) đã được về “ngôi nhà” mới – khu trú ẩn động vật hoang dã (WAS) ở thị trấn Keenesburg, bang Colorado (Mỹ) tuần vừa rồi.

Sư tử ở rạp xiếc Bolivia hạnh phúc tại “ngôi nhà” mới

Khoảnh khắc vui đùa của Bam Bam và một con sư tử cái

Ông chủ của một trò chơi truyền hình tại Mỹ Bob Barker phối hợp các thành viên Tổ chức Những người bảo vệ động vật quốc tế (ADI) đã giải cứu bầy sư tử này hồi tháng 2-2011.

Giám đốc điều hành WAS Pat Craig cho hay bầy sư tử gồm 25 con, được chia làm 4 nhóm nhỏ, mỗi một nhóm sẽ lần lượt được tiếp cận với môi trường sống mới tại WAS.

Tuần qua, nhóm sư tử lần đầu tiên đã được tận hưởng “hương vị” ngoài thiên nhiên trong phạm vi khoảng 2.000m2. Chúng rất thích thú vui đùa tại “ngôi nhà” mới, dù thời điểm hiện tại có tuyết rơi. “Anh cả” của nhóm là một con sư tử Bam Bam 6 năm tuổi.

Nhiều con sư tử lúc còn ở rạp xiếc đã bị ngược đãi hoặc bỏ bê và bị nuôi nhốt trong điều kiện tồi tệ, thậm chí không có đủ thức ăn, bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Luật cấm sử dụng động vật làm xiếc ở Bolivia đã có hiệu lực từ ngày 1-7-2009. Ông Tim Phillips – giám đốc các chiến dịch giải cứu động vật tại ADI – hi vọng luật này sẽ có ảnh hưởng tích cực đến các quốc gia khác.

Những hình ảnh về nhóm sư tử đầu tiên được giải phóng tại WAS – Ảnh: Joe Amon, The Denver Post

Bam Bam – “anh cả” sư tử của nhóm sư tử đầu tiên

Một con sư tử cái e dè di chuyển vào môi trường sống mới

Những con sư tử cái chưa trưởng thành lang thang tại WAS

Sau đó, chúng quen dần tại nơi ở mới và cùng nhau vui đùa

Dáng vẻ oai vệ của sư tử Bam Bam

Sư tử đực Campeon 2 năm tuổi bị thương tật ở chân trong thời làm xiếc tại rạp xiếc ở Bolivia. Nhưng giờ nó đã rất hạnh phúc khi được sống trong thiên nhiên tại WAS

Video 25 con sư tử sau khi được giải cứu khỏi một rạp xiếc ở Bolivia đã được vận chuyển đến bang Colorado, Mỹ ngày 17-2-2011 – Nguồn: YouTube

THIÊN NHIÊN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.