Sản phẩm mới về làng

TT – Nhằm mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực cho ra các sản phẩm mới dựa trên tâm lý cũng như nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng. Trong lần ra mắt mới đây, nhiều sản phẩm mới về làng đã được bà con nông dân đón nhận nồng nhiệt.

Sản phẩm mới về làng

Giới thiệu bếp gas Namilux mới trong chương trình Sản phẩm mới về làng – Ảnh: B.HOÀN

Bóng đèn chống ẩm Điện Quang, bếp gas của Namilux, khuôn bánh khọt của Công ty nhôm nhựa Kim Hằng… là những sản phẩm mới của các doanh nghiệp tham dự chương trình “Sức sáng tạo Việt qua sản phẩm mới”, do báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Công ty cổ phần Sữa VN (Vinamilk) tổ chức tại huyện Thanh Bình, Đồng Tháp vào cuối tuần qua.

Thích thú với sản phẩm mới!

Chứng kiến màn “mãi võ Sơn Đông” cho sản phẩm mới về làng (như cách so sánh của bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc BSA), người dân thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình tỏ ra đặc biệt thích thú. Nhiều người đang đi chợ mua sắm đã tạt ngay vào khu vực giới thiệu sản phẩm mới tại cổng chợ thị trấn Thanh Bình để xem giới thiệu các sản phẩm nói trên. Sau khi xem về công dụng, những đặc tính ưu việt và được dùng thử, nếm thử sản phẩm, thay vì vào chợ mua hàng như dự tính ban đầu, không ít người dân đã hỏi mua ngay sản phẩm.

Đi lòng vòng xem chương trình giới thiệu sản phẩm mới, hết xem bếp gas lại vòng qua nếm thử bánh khọt, bánh tét, rồi xem bóng đèn… chị Nguyễn Thị Bài, người dân ở thị trấn Thanh Bình, cho biết đây là lần đầu tiên được xem doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu sản phẩm mới. “Trước khi có chương trình này, tôi chưa bao giờ được nếm thử sản phẩm mới. Chợ bán gì thì mua nấy, đâu biết cái nào mới cũ, cái nào hay hơn cái nào…”, chị Bài nói. Sau khi dùng thử bánh khọt đổ bằng khuôn chuyên dụng – sản phẩm mới của Công ty nhôm nhựa Kim Hằng, chị Bài cho biết sản phẩm rất tiện dụng và thiết thực nên quyết định mua ngay.

Gần trưa 9-4, mặc dù phiên chợ hàng Việt chuẩn bị tan nhưng buổi giới thiệu “Sản phẩm mới về làng” nằm trong chương trình “Sức sáng tạo Việt qua sản phẩm mới” vẫn thu hút đông đảo người dân. Qua các trò chơi nhận biết thương hiệu, ban tổ chức đã giúp người dân khu vực này hiểu thêm về sản phẩm mới của các doanh nghiệp như Vinamit, Nutifood, Vinamilk, Bóng đèn Điện Quang, Dược Hậu Giang…

Nhu cầu thiết thực

Ông Trương Văn Minh, đại diện Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, cho biết để có được sản phẩm mới là bóng đèn chống ẩm, công ty đã mất nhiều tháng nghiên cứu, dựa trên những nhược điểm của các sản phẩm bóng đèn hiện tại là tốn nhiều điện năng, tuổi thọ thấp. Nông dân Đà Lạt cần thắp đèn cho hoa cúc, Bình Thuận cần bóng đèn cho trái thanh long… nhưng đa số đều phải sử dụng bóng đèn tròn 75-100W, tuổi thọ khoảng 1.000 giờ.

Tiêu tốn nhiều điện năng và chịu mưa ngoài trời kém là những nhược điểm khiến công ty nghiên cứu cho ra sản phẩm mới. “Bóng đèn chống ẩm của Điện Quang ra đời cách đây vài tháng và nhân đây muốn mở rộng mạng lưới tại nông thôn”, ông Minh cho biết.

Bà Vũ Kim Hạnh cho biết dự án sản phẩm mới nhằm hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp vạch ra các giải pháp về tài chính, nghiên cứu thị trường, kết hợp hiệu quả với truyền thông và thực hiện kết hợp với các phiên chợ hàng Việt về nông thôn để đo phản ứng của người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đưa ra thị trường khi có sản phẩm mới. Chương trình đã được triển khai ở một số tỉnh, dự kiến thực hiện ở bảy tỉnh miền Tây và bốn tỉnh miền Đông Nam bộ. Ngoài ra, “Sức sáng tạo Việt qua sản phẩm mới” còn giúp nhà sản xuất kết nối với các siêu thị.

BẠCH HOÀN

Biến sản phẩm mới thành lợi thế cạnh tranh

Tiếp tục chương trình Tiếp sức hàng Việt giai đoạn 3, với chủ đề “Sức sáng tạo Việt qua sản phẩm mới”, ngày 15-4 báo Tuổi Trẻ, BSA và Vinamilk sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp để sản phẩm mới thành lợi thế cạnh tranh”. Tại buổi tọa đàm, doanh nghiệp sẽ chia sẻ kinh nghiệm thành công và thất bại trong quá trình xây dựng sản phẩm mới, tìm những giải pháp biến sản phẩm mới thành lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh đầy khó khăn như hiện nay.

Doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký tham dự tọa đàm miễn phí.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.