Tác phẩm văn học trên hộp đựng ngũ cốc

TT – Nhằm khuyến khích trẻ em đọc sách, Nhà xuất bản Puffin Books (Anh) đã chọn một hình thức độc đáo để phát hành các tác phẩm văn học thiếu nhi: in tác phẩm lên những chiếc hộp đựng ngũ cốc mà người Anh dùng hằng ngày.

Tác phẩm văn học trên hộp đựng ngũ cốc

Một hộp đựng ngũ cốc bình thường – Ảnh: L’Express

Những trích đoạn các tác phẩm nổi tiếng, trong đó có Charlie and the chocolate factory (Charlie và nhà máy sôcôla) của nhà văn Anh gốc Na Uy Roald Dahl (1916-1990, một số tác phẩm của ông đã được dịch sang tiếng Việt như Chuyện cô bé Matilda, Charlie và chiếc thang máy bằng kính) sẽ được in ở mặt sau của hộp, nơi trước đây là chỗ để quảng cáo hay giới thiệu trò chơi. Văn bản chỉ giới hạn trong 200 từ và được chọn lựa sao cho cuốn hút người đọc vào câu chuyện ngay lập tức.

Hộp đựng ngũ cốc được Nhà xuất bản Puffin Books chọn lựa vì nó là vật trẻ em có thói quen cầm xem mà không phải bận tâm hay lo lắng gì. Theo bà Francesca Dow – giám đốc của tập đoàn mà Puffin Books là một thành viên, hộp đựng ngũ cốc hiện diện trong hàng triệu hộ gia đình. Để thực hiện dự án, nhà xuất bản hợp tác với hệ thống siêu thị Asda để in và phân phối các hộp đựng ngũ cốc đặc biệt trong tháng 4.

CÔNG KHANH (Theo L’Express)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.