Trường học tham gia ngăn chặn game bạo lực

TT – Phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên và HSSV nhận thức được tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh, 100% HSSV ký cam kết với nhà trường và các tổ chức đoàn thể không tham gia trò chơi này và 100% trường không có các vi phạm trong nhà giáo, cán bộ quản lý và HSSV liên quan đến các nội dung bạo lực và không lành mạnh do tác động của trò chơi trực tuyến.

Trường học tham gia ngăn chặn game bạo lực

Đó là những mục tiêu được Bộ GD-ĐT đề ra trong chương trình hành động về phòng chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với HSSV giai đoạn 2011-2015. Chương trình hành động này vừa được Bộ GD-ĐT công bố ngày 8-4-2011.

Để đạt được những mục tiêu kể trên, Bộ GD-ĐT đã đưa ra hàng loạt giải pháp đối với cả nhà trường, bản thân HSSV và gia đình.

Trong đó, đối với các trường, bộ yêu cầu bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại, các trường phải lập “hòm thư góp ý” để phát hiện những HSSV chơi trò chơi trực tuyến có nội dung không lành mạnh, bạo lực và nghiện trò chơi trực tuyến trong nhà trường để có biện pháp phối hợp, quản lý, giáo dục.

Nhà trường phải có trách nhiệm chủ động đề nghị các cơ quan chức năng của địa phương xử lý các đại lý Internet vi phạm quy định hiện hành về tổ chức dịch vụ kinh doanh Internet trên địa bàn liên quan.

Bộ cũng nêu rõ trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm ở các trường phổ thông trong việc quản lý HS. Về phía phụ huynh, bộ yêu cầu phải ký cam kết với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục HS

THANH HÀ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.