Trải nghiệm đa năng với Lenovo H310

(Dân trí) – H310 là sản phẩm mới thuộc dòng máy tính để bàn H Series của Lenovo với thiết kế theo tiêu chí nhỏ gọn, chắc chắn, tin cậy, tiêu thụ ít điện năng, trong khi vẫn đảm bảo các tính năng phục vụ công việc và giải trí trong gia đình.

Lenovo H310.

H310 rất đa năng, vừa phục vụ công việc, vừa phục vụ cho nhu cầu học tập lẫn giải trí (nghe nhạc, xem phim, chơi game). Với công việc, kiểu dáng nhỏ nhắn của H310 sẽ giúp tiết kiệm không gian làm việc và có thể đặt máy ở bất cứ nơi đâu. Trong khi đó, khả năng hoạt động tĩnh lặng của H310 sẽ giúp người dùng tập trung hơn cho công việc. Mẫu máy này cũng được thiết kế với tiêu chí tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, và đặc biệt là hoạt động rất bền bỉ và đáng tin cậy.

 

Với những cỗ máy dành cho người dùng nói chung thì sức mạnh hệ thống lại không được đặt lên hàng đầu. Thay vào đó là sự tiện lợi, đa mục đích sử dụng và quan trọng hơn hết là phải nó mang lại hiệu quả thiết thực cho người dùng. H310 có cấu hình không cao nhưng cũng đủ đáp ứng hầu hết các nhu cầu giải trí và công việc. Máy được trang bị vi xử lý Pentium (R) Dual-Core E5700 3.00GHz, ổ cứng 500GB, RAM 1GB, ổ DVD và hàng loạt ngõ cắm khác.

 

Xét về tổng thể, H310 có Chỉ số trải nghiệm Windows (WEI – dùng để đánh giá hiệu suất của CPU, RAM, đồ họa, game, và ổ cứng) không thực sự cao nhưng chỉ số riêng của CPU và ổ cứng lại khá cao. CPU đạt 6,3 điểm, còn ổ cứng đạt 5,9 điểm; trong khi RAM chỉ có 3,9 điểm do dung lượng chỉ có 1GB, và đồ họa chỉ có 3,3 điểm do sử dụng đồ họa tích hợp.
 
 

Tuy vậy, khả năng đồng bộ và hoạt động xuyên suốt của H310 giúp nó đạt được những hiệu quả đáng hoan nghênh. Thử nghiệm thực tế cho thấy thời gian khởi động của máy chỉ mất 18 giây và thời gian tắt máy chỉ có 8 giây. Đây là kết quả ấn tượng đối với những hệ thống desktop sử dụng ổ cứng thông thường (chứ không phải ổ cứng thể rắn SSD) như H310. Khởi động, tắt máy nhanh hơn sẽ giúp người dùng bắt tay vào công việc nhanh hơn và tránh lãng phí thời gian vô ích.

 

Cũng liên quan tới hiệu quả hoạt động của H310, bạn có thể vừa mở Photoshop, vừa lướt web, nghe nhạc hoặc xem phim mà máy không bị giật hay có cảm giác trễ. Thực ra, từng đó khả năng cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng. Cái đáng nói ở đây là H310 giúp tạo ra những điểm nhấn rõ rệt cả về thiết kế lẫn mục đích sử dụng của chúng. H310 là dòng máy tính mới được thiết kế theo tiêu chí nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo rất tốt cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

 

Kích thước của H310 thực sự nhỏ gọn – chỉ bằng 1/2 so với hệ thống PC thông thường. Cả chiều cao lẫn chiều ngang của máy đều được thu hẹp lại. Tuy nhỏ gọn là vậy nhưng H310 lại rất chắc chắn và cho người dùng cảm giác tin cậy kết cấu vững chắc, và lớp sơn tĩnh điện vừa giúp bảo vệ thiết bị bên trong, vừa giúp loại bỏ nguy cơ vô tình bị điện giật. Kiểu cách bố trí của H310 cũng mang lại cho người dùng sự tiện lợi vượt bậc. Hầu hết các ngõ cắm cần thiết và hay được sử dụng đều được bố trí ở đằng trước như USB, mic/headphone, khe đọc thẻ nhớ đa năng…

 

Nút nguồn của H310 được bố trí ở phía trên cùng ở vị trí rất dễ tiếp cận. Trong đêm tối, nút nguồn sáng rực nhờ hệ thống đèn phía dưới. Tuy nhiên, khác với những hệ thống desktop khác, H310 không có nút Restart mà chỉ có duy nhất một nút Shutdown. Ngoài ra, cũng có thêm một điểm khác nữa đó là bàn phím của H310 lại rất giống với bàn phím laptop. Nó cũng có nút chức năng Fn và một số phím chức năng khác, tuy nhiên nhìn chung trải nghiệm sử dụng đối với kiểu bàn phím này không được thoải mái và hiệu quả cho lắm. Trong khi đó, ổ DVD của máy lại được đặt theo chiều dọc nên khi đưa đĩa vào rất dễ bị rớt ra ngoài.

 

H310 có khá nhiều cổng USB (6 cổng) với 2 cổng bố trí đằng trước và 4 cổng ở phía sau. Người ra dễ nhận thấy đây là một cỗ máy thân thiện với các thiết bị kỹ thuật số và phục vụ rất tốt cho nhu cầu giải trí lẫn học tập. H310 có tới 2 khe cắm thẻ với khả năng hỗ trợ các định dạng thẻ thông dụng như CF I/CF II/MD và SD/SDHC/MMC/MS/MS Pro. Và như vậy, người dùng có thể truyền tải dễ dàng nội dung từ máy ảnh số (cả du lịch lẫn chuyên nghiệp), máy quay số và các thiết bị ngoại vi khác vào chiếc máy tính này.

 

H310 được trang bị ngõ xuất HDMI giúp người dùng có thể kết nối với TV độ nét cao và màn hình lớn bên ngoài. Đây cũng là nhu cầu không thể thiếu với đại đa số người dùng trong bối cảnh các nội dung độ nét cao đang rất thịnh hành và thông dụng như hiện nay. Ngay trên bàn phím của H310 cũng có các phím chức năng dành cho phát multimedia như Play/Pause, Stop… Âm thanh của máy là dạng 5.1, có nghĩa là nó hỗ trợ các hệ thống loa vòm 5.1 cho chất lượng âm thanh vượt trội cho nghe nhạc và xem phim.

 

Với H310, người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng các dữ liệu của họ được bảo vệ ở mức tối đa nhất. Cơ chế khôi phục hệ thống và dữ liệu toàn diện giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức khi thực hiện công việc này. Tính năng OneKeyTM Recovery giúp người dùng khôi phục hệ thống chỉ bằng một nút bấm; trong khi đó H310 còn cho phép backup dữ liệu tạo các đĩa khôi phục để người dùng.

 

Lenovo H310 có giá bán khoảng 6.690.000 VND (đã gồm VAT) (giá không bao gồm màn hình).
 
PV

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.