Wozniacki thất bại bất ngờ ở Stuttgart Grand Prix

Tay vợt nữ số một thế giới để thua Julia Goerges 7-6 (7-3), 6-3 trong trận chung kết tối chủ nhật.

Lần thứ hai mùa này Caroline Wozniacki phải nhận thất bại trong một trận chung kết. Lần trước diễn ra ở Doha hồi tháng 2, trong trận đấu với Vera Zvonareva của Nga.

Wozniacki (trái) ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.
Wozniacki (trái) ngậm ngùi nhìn chức vô địch rơi vào tay đối thủ dưới cơ.

Đối với Goerges, đây mới chỉ là chức vô địch thứ hai trong sự nghiệp. Cô cũng là người Đức đầu tiên giành Stuttgart Grand Prix trên sân nhà kể từ thành công của Anke Huber năm 1994.

Tay vợt 22 tuổi sẽ nhận được một chiếc xe thể thao và khoản tiền thưởng khoảng 110.000 USD. Lần đầu tiên cô sẽ được góp mặt trong Top 30 tay vợt nữ hàng đầu thế giới.

“Julia đã thi đấu rất tốt, rất quyết liệt và chính xác”, Wozniacki thừa nhận sau trận đấu. “Tôi đã cố gắng hết sức nhưng vô hiệu. Tôi sẽ phải trở lại sân tập và cố gắng cải thiện thành tích. Hy vọng hai chúng tôi sẽ còn nhiều lần gặp nhau trong tương lai”.

Trong khi đó Goerges – chưa từng giành một danh hiệu nào trong hệ thống WTA – nói: “Tôi thực sự không biết mình đã làm thế nào để chiến thắng. Gặp Caroline khiến bạn có cảm giác như phải vượt qua cả có một ngọn núi vậy”.

Trên thực tế Goerges đã chơi tốt ngay từ đầu trận. Cô đánh trả rất tốt và nhiều lần khiến đối thủ mắc sai lầm. Goerges không cho tay vợt xếp trên mình 31 bậc giành bất cứ một break nào trong set thứ nhất. Trong loạt tie-break, Wozniacki liên tục mắc lỗi trong các cú đánh thuận tay và sớm bị dẫn trước 5-2.

Sang set hai, Goerges tiếp tục thi đấu chắc chắn. Cô giành một break và nhanh chóng dẫn trước 3-0. Wozniacki cuối cùng cũng giành được break đầu tiên ở gamthe thứ tư, nhưng một cú đánh thuận tay và một cú bắt vô-lê chuẩn xác sau đó đã giúp Goerges tái lập khoảng cách 4-1.

Goerges lỡ một match-point khi đang dẫn 5-2, nhưng cô đã tận dụng triệt để khi có hai cơ hội tương tự ở game sau đó để tiến đến chiến thắng đáng nhớ.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.