“Falko Goetz sẽ mang đến sức sống mới cho ĐT Việt Nam”

(Dân trí) – Kế hoạch tìm kiếm “thuyền trưởng” cho đội tuyển đã hoàn tất, cái tên được lựa chọn là F. Goetz, người từng dẫn dắt Hertha Berlin thi đấu ở giải Bundesliga. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tin tưởng kinh nghiệm của F. Goetz sẽ mang đến luồng sinh khí mới cho ĐT Việt Nam… >>  HLV Falko Goetz tiếp quản “ghế nóng” ở ĐT Việt Nam

PV: Thủ tục đàm phán với ứng cử viên Franz Goetz đã kết thúc, thời điểm nào HLV Falko Goetz sẽ bắt tay vào công việc thưa ông?

 

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ: Theo thông tin từ bộ phận đàm phán báo cáo, cho tới lúc này tất cả các thủ tục đàm phán với HLV Falko Goetz đã hoàn thành 100%. Lãnh đạo VFF đã gửi thư và những giấy tờ liên quan đến người đại diện của HLV F. Goetz, đồng thời đề nghị sớm có mặt tại Hà Nội để ký vào bản hợp đồng chính thức.
 

 Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tin tưởng F. Goetz sẽ thành công – Ảnh: Thục Linh
 
Hiện VFF cũng nhận được văn bản phúc đáp từ phía HLV F. Goetz, hợp đồng sẽ được ký kết ngay khi ông này có mặt tại Hà Nội vào khoảng cuối tháng 5. HLV F. Goetz sẽ đảm nhận vị trí HLV trưởng ĐTQG, tuyển Olympic theo bản hợp đồng có thời hạn 24 tháng. Điều quan trọng là F. Goetz đã đồng ý với các điều khoản do VFF đưa ra, ký hợp đồng chỉ là thủ tục cuối cùng mà thôi.

 

Số tiền đền bù trong trường hợp chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, cùng chỉ tiêu thành tích SEA Games 26 chính là những rào cản lớn trong quá trình đàm phán. VFF đã giải quyết vấn đề này như thế nào?

 

Khi đã mời HLV F. Goetz, chúng ta phải đặt niềm tin tuyệt đối vào người được tuyển chọn và chẳng ai muốn phải thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Sau nhiều lần trao đổi, ông F. Goetz và người đại diện chấp thuận giảm điều khoản đền bù tiền lương khi một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng xuống còn 3 tháng lương (22.000 USD/tháng), nhiều hơn thời HLV Calisto 1 tháng.

 

Chỉ tiêu phấn đấu đầu tiên mà HLV F. Goetz lĩnh nhận khi dẫn dắt tuyển Olympic Việt Nam là phấn đấu giành tấm HCV SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia vào cuối năm nay. Cùng với việc hoàn tất thủ tục đàm phán, bộ phận chuyên môn của VFF cũng chuẩn bị xong ê kíp trợ lý của ĐTQG và tuyển Olympic giúp việc cho HLV F. Goetz.

 

Như vậy tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 26 là điều khoản bắt buộc đối với HLV F. Goetz, nếu không hoàn thành HLV F. Goetz có thể bị sa thải?
 

 HLV Falko Goetz khi còn cầm quân ở giải Bundesliga
 

Thành tích tuyển U23 Việt Nam giành được ở SEA Games 26 là một thước đo đối với năng lực chuyên môn của HLV F. Goetz. Tuy nhiên, nếu thành tích đó không như mong đợi chúng ta cần phải xem xét đến lối đá của đội có thuyết phục hay không. Đích ngắm quan trọng nhất theo tôi vẫn là chức Vô địch AFF Cup 2012, đây sẽ là yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng hợp tác của VFF và HLV F. Goetz.

 

Mỗi khi thuê thầy ngoại nguồn kinh phí chi trả khoản lương hàng tháng luôn là một bài toàn khó, VFF giải quyết vấn đề này như thế nào?

 

Diễn biến quá trình đàm phán và kết quả đàm phán VFF đã báo cáo lên lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Hàng tháng Bộ VH-TT-DL sẽ hỗ trợ từ 10.000 – 12.000 USD/tháng để chi trả lương cho HLV F. Goetz. Số tiền còn lại VFF tự lo chi trả, chúng tôi cũng đã có kế hoạch giải quyết vấn đề này nên đây không phải là một khó khăn quá lớn.

 

Trước thời điểm VFF đạt được thỏa thuận với HLV Franz Goetz, có nhiều thông tin không hay liên quan đến tính cách của ông F. Goetz xuất hiện. VFF có lo ngại những rủi ro có thể xảy ra?

 

Những HLV giỏi trên thế giới đều có những cố tật nhất định, nhưng quan trọng nhất là chúng ta kiểm soát mọi vấn đề dựa trên các điều khoản đã ký kết trong bản hợp đồng. Với những thông tin thu thập đã được kiểm chứng, HLV F. Goetz chính là ông thầy ngoại tốt nhất từng đến làm việc tại Việt Nam từ trước đến nay.

 

HLV F. Goetz xuất phát từ một nền bóng đá phát triển và đã có bản lĩnh cầm quân, với kinh nghiệm của mình tôi tin HLV F. Goetz đủ sức mang đến một luồng sinh khí mới và cải thiện thành tích cho bóng đá Việt Nam.

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Quang Vinh (ghi)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.