“Sáng tạo trò chơi dân gian”

TT – Cuộc thi được báo Thiếu Niên Tiền Phong và Vụ Công tác học sinh – sinh viên (Bộ GD-ĐT) tổ chức tại Nha Trang thu hút 5.000 bài viết của học sinh 24 trường THCS trong thành phố. Kết quả, giải nhất thuộc về em Hoàng Thị Ngọc Anh (học sinh lớp 9/3 THCS Võ Thị Sáu) với ý tưởng “Cá mập lên bờ”.

Trên từng cây số:

“Sáng tạo trò chơi dân gian”

Chơi thả vòng bắt vịt – Ảnh: C.Tường

Lễ trao giải hai cuộc thi diễn ra ngày 10-5, với nhiều trò chơi dân gian cải biên: kéo mo cau, kéo co lấy củi, đi cà kheo, thả vòng bắt vịt, kéo co gỡ cầu…

CHÂU TƯỜNG

Điểm hẹn cuối tuần

Đó là chủ đề trong hành trình thường niên đến với công nhân xa quê tại các khu công nghiệp Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Biên Hòa… do Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức. Ngoài chương trình văn nghệ do chính các đoàn viên, thanh niên, công nhân tham gia thì điểm hẹn cuối tuần còn là nơi giao lưu, kết bạn. Trong đó, Luật lao động, Luật bầu cử, thủ tục làm giấy tờ công nhân hay gặp phải cũng được truyền tải đầy đủ đến các công nhân xa quê.

 

UYÊN THƯ

Luật giao thông vào trường học

Sáng 10-5, tại Trường THCS Nguyễn An Khương đã diễn ra chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ cho học sinh. Đây là một trong chuỗi hoạt động do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với huyện Hóc Môn tổ chức cho học sinh của 12 trường THCS trên địa bàn. Chương trình diễn ra đến ngày 17-5 với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, nội dung sẽ được tuyên truyền thông qua các ca khúc, tiểu phẩm, trò chơi với chủ đề giao thông… Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật giao thông cho học sinh.

K.ANH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.