Bất ngờ tái hiện ở nội dung đơn nữ Pháp mở rộng

Vera Zvonareva, tay vợt mạnh nhất trong nhóm hạt giống còn lại, đột nhiên chơi sa sút phong độ và để thua Anastasia Pavlyuchenkova trong trận đấu vòng bốn chiều chủ nhật.

Zvonareva
Zvonareva tỏ ra thiếu ổn định.

Pavlyuchenkova giành chiến thắng sau ba set với các tỷ số 7-6 (4), 2-6, 6-2. Chiến thắng bất ngờ trước hạt giống số ba Vera Zvonareva đã giúp hạt giống số 14 giành quyền vào tứ kết và gặp người thắng trong cặp đấu Francesca Schiavone – Jelena Jankovic.

Thất bại của Zvonareva đã đánh dấu lần thứ ba vòng tứ kết đơn nữ một giải Grand Slam không có sự xuất hiện của ba hạt giống mạnh nhất. Đây là sự cố xảy ra lần đầu tiên trong lịch sử Pháp mở rộng.

Pavlyuchenkova đã khởi đầu khá tệ trong trận đấu chiều chủ nhật. Zvonareva dẫn 5-2 trong set thứ nhất và suýt giành chiến thắng. Pavlyuchenkova cứu được điểm set-point ở game thứ 12, buộc hai tay vợt phải đánh loạt tie-break. Những cú thuận tay chính xác đã giúp hạt giống số 14 giành chiến thắng trong loạt đánh này.

Set thứ hai chứng kiến Zvonareva lấy lại phong độ nhanh chóng, giành chiến thắng 6-2, trong đó có chuỗi thắng 4 game liên tục.

Zvonareva tiếp tục khởi đầu tốt trong set quyết định và dẫn 2-1, thế nhưng Pavlyuchenkova xuất sắc giành chiến thắng trong 5 game cuối để lọt vào tứ kết. Hạt giống số ba Zvonareva chỉ chịu thua ở điểm match-point thứ ba khi cô đánh cú thuận tay ra ngoài sân.

Thành tích tốt nhất trước đây của Pavlyuchenkova tại các giải Grand Slam là lọt vào vòng bốn Mỹ mở rộng năm ngoái. Tay với 19 tuổi này đã có 3 danh hiệu WTA và 3 chức vô địch Grand Slam độ tuổi thiếu niên.

Với việc Zvonareva bị loại, tay vợt được đánh giá cao nhất ở nội dung đơn nữ Pháp mở rộng trong giai đoạn còn lại là hạt giống số 4 Victoria Azarenka. Trước đó hạt giống số một Caroline Wozniacki và hạt giống số 2 Kim Clijsters đều bị loại ở vòng ba.

Năm ngoái, Zvonareva gây ấn tượng với thành tích vào chung kết Wimbledon và Mỹ mở rộng. Cô thua Serena Williams và Clijsters.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.