Bé học cách rèn trí thông minh qua trò chơi

Phối hợp đúng cách, nhóm bạn nam reo hò vì dành chiến thắng trong trò chơi kéo co. Ở góc khác các bạn nữ lại hô vang vì nhanh mắt ghép thành công bức tranh. Sân chơi mừng 1/6 diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, TP HCM, cả ngày 28/5.

Sân chơi do Sở Y tế TP HCM, Trung tâm Dinh dưỡng kết hợp cùng Nutifood thực hiện nhằm mục đích giúp các bé từ 9 tuổi trở xuống rèn luyện sức khỏe và trí thông minh thông qua các trò chơi từ vận động đến tư duy. Bóng đá là một trong những trò chơi thu hút được nhiều bé trai. Tại đây, các em được hướng dẫn cách chuyền, dắt bóng và “dứt điểm” chính xác.
Trò chơi bịt mắt đập chuông giúp các em luyện phản ứng quyết đoán theo trí nhớ. Trước khi được bịt mắt, các bé sẽ được nhìn rõ vị trí, chiều cao của chiếc chuông và cho thực hiện thử một lần.
Kéo co giúp bé luyện cơ chân, cơ tay và cách phối hợp sức mạnh của tập thể.
Ném bóng vào rổ thu hút cả bé nam lẫn bé nữ. Trò chơi này luyện sự khéo léo, chính xác, tinh mắt và cách khống chế lực khi ném.
Nhảy bao bố, trò chơi vừa dùng sức vừa khéo léo để khỏi phải lăn kềnh cũng được nhiều bé tham gia.
Khéo tay để xây được tòa tháp cao hơn trong thời gian ngắn nhất.
Tinh mắt tìm những điểm khác nhau của 2 bức tranh trong thời gian nhanh nhất.
Nhanh chân để về đích trước nhất mà không chạm vào các chướng ngại vật.
Ghép tranh từ những mảnh nhỏ là trò chơi tập cho trẻ sự nhanh nhẹn và nhanh trí. Các bé gái thường tỏ ra chiếm ưu thế trong môn này.
Tại ngày hội, mỗi chiến thắng, các bé được nhận giải thưởng là sữa từ ban tổ chức. Ngoài ra, bé còn được đo chiều cao cân nặng miễn phí. Các bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho phụ huynh kiến thức về chế độ dinh dưỡng cho trẻ.

Thiên Chương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.