Chụp ảnh nằm sấp – niềm vui cận kề tử thần?

TTO – Những người thích xu hướng chụp ảnh nằm sấp (còn gọi là planking game) có lẽ đã không khỏi giật mình với thông tin Acton Beale, 20 tuổi, ngã từ ban công của khu chung cư ở Brisbane, Queensland, Úc, khi nằm sấp trên ban công cho bạn bè chụp hình.

Chụp ảnh nằm sấp – niềm vui cận kề tử thần?

Acton Beale chết khi đang nằm sấp trên ban công cho bạn bè chụp ảnh – Ảnh: Dailymail

Khu chung cư nơi Acton Beale ngã xuống và tử vong – Ảnh: Internet

Đây được cho là trường hợp đầu tiên tử vong khi chơi “planking game”. Trước đó, cũng ở Brisbane, Queensland, Úc, một chàng trai 20 tuổi bị bắt giữ khi đang nằm sấp chụp ảnh trên nóc xe cảnh sát.

Cùng với xu hướng chụp ảnh bay (nhân vật trong ảnh lơ lửng giữa không trung, xu hướng này được cho xuất phát từ Nhật) thì xu hướng chụp ảnh nằm sấp (được cho xuất phát từ Úc) đang thu hút không ít bạn trẻ.

Nhân vật trong ảnh sẽ nằm sấp ở bất cứ nơi nào có thể nghĩ ra được, từ thành cầu, cành cây, mui xe, cột, dải phân cách, tảng đá, bàn ghế, sàn nhà… cho đến xe máy, bậc tam cấp, trên mặt nước, bảng hiệu quảng cáo, thậm chí cột dây ngang người nằm sấp lơ lửng giữa không trung… Vị trí chụp ảnh có thể là trong nhà, siêu thị, trường học, công viên… 

Và tất nhiên, sau đó những bức ảnh được đăng tải trên mạng để so sánh độ “độc đáo”.

Nằm sấp trên tảng đá – Ảnh: facebook

Nằm sấp ngay giữa nơi công cộng – Ảnh: từ Internet

Nằm sấp trên cành cây – Ảnh: Facebook

  

Nằm sấp ở nơi chơi golf – Ảnh: facebook

Tại một số diễn đàn trên mạng, nhiều người phản đối cách chụp ảnh này, cho rằng không có gì là nghệ thuật, chẳng thú vị, dại dột, đặc biệt hình nằm sấp trên nước nhìn không khác gì… chết đuối. Nhưng cũng có không ít bạn cho rằng như vậy rất sáng tạo, độc đáo, lạ mắt…

Song có lẽ, điều quan trọng nhất là những ai yêu thích kiểu chụp ảnh này cần hết sức chú ý tới yếu tố an toàn và đặc biệt là hạn chế “gây sốc” người xung quanh.  

TRUNG UYÊN tổng hợp

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.