Chung tay lo hè cho trẻ

TT – Khi những ngày hè đang đến gần, nhiều cơ quan nhà nước và cả các doanh nghiệp đã cùng xắn tay lo hè cho trẻ.

Chung tay lo hè cho trẻ

Một sân chơi ngày hè do một doanh nghiệp đứng ra tổ chức tại Thảo cầm viên TP.HCM với nhiều trò chơi như đá banh, tô tượng, đố vui… vào sáng 26-5 – Ảnh: PHI LONG

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động hè TP.HCM năm 2011 với chủ đề “Tự hào thiếu nhi thành phố mang tên Bác” vào sáng 26-5, các cơ quan ban ngành đã đưa ra nhiều kế hoạch tổ chức sân chơi hè cho trẻ em. Đại diện Sở Lao động – thương binh và xã hội TP, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – phó giám đốc sở – cho biết sở sẽ tổ chức giải bóng đá mini dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em đường phố nhằm mang đến một sân chơi ý nghĩa, lành mạnh cho các em.

Hai dự án mà sở “chủ xị” khác là Internet an toàn cho trẻ em ở các huyện ngoại thành và tư pháp thân thiện với trẻ em, dự kiến đưa vào triển khai ngay dịp hè năm nay. Trong khi đó, Thành đoàn TP.HCM – đơn vị thường trực Ban chỉ đạo hè cấp thành, đã lên kế hoạch nhiều hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành Luật giao thông… trong suốt thời gian hè diễn ra.

Điểm nhấn của năm nay là đúng ngày 1-6, TP sẽ đưa vào hoạt động 5/10 khu vui chơi để kịp phục vụ nhu cầu giải trí ngày hè của các em. Năm điểm này được TP đầu tư kinh phí, đặt ở công viên Tao Đàn, công viên 23-9 (Q.1), công viên văn hóa Bình Chánh (huyện Bình Chánh), công viên Phú Lâm (Q.6) và Trung tâm Thanh thiếu niên huyện Nhà Bè.

Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Cả huyện sẽ phải lo hè cho hơn 17.000 thanh thiếu nhi nên mỗi xã đã chuẩn bị 5-7 điểm vui chơi dành cho các em. Ngoài ngân sách được cấp từ TP, chúng tôi cũng dành thêm một phần ngân sách của huyện và huy động các doanh nghiệp để lo hè cho các em tốt nhất có thể”.

Xã hội hóa các khu vui chơi dành cho trẻ và kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đồng hành cũng là một vấn đề được Ban chỉ đạo hè TP 2011 lưu ý các địa phương. Phó bí thư Thành đoàn Trần Thị Diệu Thúy – thường trực Ban chỉ đạo hè cấp thành, cho biết: “Năm ngoái TP chi 22 tỉ đồng để lo hè cho trẻ em nhưng các quận, huyện đã huy động được hơn 100 tỉ”. Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận cho biết nhiều doanh nghiệp đã chủ động đề nghị được đứng ra xây dựng các khu vui chơi lớn dành cho trẻ em.

Những điểm nóng về bạo lực với trẻ em, tai nạn giao thông… đã được lãnh đạo TP đặt ra và lưu ý đến tất cả các ban ngành tham gia tổ chức các hoạt động hè cho trẻ năm nay, để có một mùa hè tươi vui, hấp dẫn và tuyệt đối an toàn cho những công dân nhí của TP.

PHI LONG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.