Cú sốc ở nội dung đơn nữ Pháp mở rộng

Loạt trận tối thứ sáu đã đem lại bất ngờ lớn cho giới hâm mộ. Tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki để thua Daniela Hantuchova ở vòng ba.

Wozniacki lại lỗi hẹn với Grand Slam.

Wozniacki chịu thất bại chỉ sau hai set với tỷ số khá đậm: 6-1, 6-3. Tay vợt số một thế giới hầu như không gây được nguy hiểm, có 5 lần để Hantuchova ăn điểm break.

“Hantuchova đã chơi rất hay, chắc chắn là hay hơn tôi trong trận đấu hôm nay”, Wozniacki nhận xét sau thất bại. “Dường như cô ấy biết trước sẽ phải chơi như thế nào”.

Trước thất bại tối thứ sáu, Wozniacki không để thua set nào trước Hantuchova trong cả ba lần đối đầu.

Thất bại bất ngờ của Wozniacki đã khiến vòng bốn nội dung đơn nữ vắng bóng hai tay vợt mạnh nhất lần đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng. Trước đó tay vợt số hai thế giới Kim Clijsters đã chia tay giải sau trận thua Arantxa Rus hôm thứ năm.

Trước giải Pháp mở rộng, Wozniacki bị đau nhẹ và phải băng đùi bên trái trong trận chung kết giải Brussels mở rộng cuối tuần qua. Cô tiếp tục băng đùi trong hai trận đầu giải Pháp mở rộng nhưng bỏ ra trong trận thua Hantuchova.

Bất kể chấn thương hay không, Wozniacki một lần nữa lỗi hẹn với Grand Slam. Tay vợt số một thế giới đã giành hơn một chục danh hiệu nhưng chưa có chức vô địch Grand Slam.

Đây là lần đầu tiên Hantuchova thắng một tay vợt dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới. Sau lần trước tay vợt người CH Czech đều thua, trong đó có lần thua Wozniacki đầu năm nay.

Hantuchova nỗ lực cứu bóng.

Wozniacki không phải là tay vợt mạnh duy nhất bị loại ở vòng ba nội dung đơn nữ trong ngày thứ sáu.

Hạt giống số tám Samantha Stosur đã gặp thất bại 6-4, 1-6, 6-3 trong trận gặp Gisela Dulko, tay vợt xếp ở vị trí 51 thế giới.

Stosur chơi chật vật trong set đầu tiên nhưng dễ dàng thắng set thứ hai để lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Khi tỷ số set thứ ba là 3-2 nghiêng về Dulko, hạt giống số tám để mất điểm break quan trọng. Dulko sau đó tận dụng thành công lợi thế dẫn 4-2 để giành chiến thắng.

“Tôi đã cố gắng di chuyển thật nhanh, và tôi đã làm rất tốt”, Dulko tự đánh giá. “Tôi đã may mắn đạt phong độ tốt trong khoảng thời gian cuối trận”.

Tổng cộng trong ba set Stosur đã có 35 lần phạm lỗi tự đánh hỏng. Phong độ sa sút đã khiến hạt giống số tám không thể lập lại thành tích vào bán kết năm 2009 và chung kết năm 2010.

Đây không phải là lần đầu tiên Dulko lọt vào vòng bốn tại một giải Grand Slam. Người yêu của cầu thủ Fernando Gago (Real Madrid) đã lập thành tích này tại Pháp mở rộng 2006 và Mỹ mở rộng 2009.

Trong một trận khác chiều thứ sáu, đương kim vô địch đơn nữ Francesca Schiavone giành quyền đi tiếp một cách dễ dàng. Schiavone để mất điểm break ngay trong game đầu trước Peng Shuai nhưng thắng một mạch 5 game để thắng set đầu với tỷ số 6-3. Khi dẫn 2-1 trong set thứ hai, Peng bị chấn thương và xin rút lui.

Svetlana Kuznetsova, nhà vô địch đơn nữ Pháp mở rộng 2009, đã giành quyền đi tiếp khi thắng Rebecca Marino 6-0, 6-4.

Hạt giống số 10 Jelena Jankovic cũng vào vòng bốn, thắng Mattek-Sands 6-2, 6-2, trong khi tay vợt chủ nhà Marion Bartoli thắng Julia Goerges 3-6, 6-2, 6-4.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.