Đả bại Nadal, Djokovic vô địch Rome Masters

Một kịch bản tương tự ba trận chung kết đã diễn ra trong năm nay, khi Novak Djokovic tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch dù chướng ngại là tay vợt số một thế giới.

Djokovic vẫn là một thách thức lớn nhất với mọi đối thủ mùa này.
Djokovic vẫn là một thách thức lớn nhất với mọi đối thủ mùa này.

Djokovic đánh bại Rafael Nadal sau hai set với tỷ số 6-4, 6-4. Đây là chiến thắng liên tiếp thứ 37 của anh từ đầu mùa giải năm nay (và là 39 nếu tính cả mùa trước).

Nadal là đương kim số một thế giới, được mệnh danh “vua sân đất nện” và từng 5 lần vô địch Rome Masters. Nhưng tất cả đều không là gì đối với Djokovic lúc này. Tay vợt người Serbia đã thi đấu ấn tượng, tự tin và ít khi để cho đối thủ có cơ hội.

Djokovic càng lúc càng tiến gần hơn đến kỷ lục thắng 46 trận liên tiếp do Guillermo Vilas xác lập năm 1977.

Trước khi đăng quang ở Rome hôm qua, Djokovic đã vô địch tất cả các giải anh tham dự từ đầu năm 2011 gồm Australian Mở rộng cũng như tại Dubai, Indian Wells, Miami, Belgrade và Madrid. Ba trong số những giải này Djokovic đánh bại Nadal ở chung kết.

Trận chung kết hôm qua, Nadal tỏ ra rất muốn phục hận. Nhưng những nỗ lực của anh cũng chỉ đủ để tạo ra một thế trận giằng co trong khoảng đầu set thứ nhất. Ở game thứ 8, Djokovic vượt lên dẫn 5-3 nhờ giành điểm break-point đầu tiên trong trận và một cú đánh hỏng của Nadal.

Ở game sau đó, Djokovic mắc lỗi trong một cú đánh thuận tay và trao cho Nadal hai break-point. Tuy nhiên từng đó vẫn không đủ để tay vợt số một thế giới lật ngược thế cờ, bởi ở game cuối cùng chiến thắng đã thuộc về Djokovic.

Bước vào set hai Djokovic nhanh chóng vượt lên dẫn 2-0. Nadal sau đó giành được một break và san hòa tỷ số 2-2. Đây là thời điểm tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng nhất trận.

Tuy nhiên, cứ mỗi lần anh đe dọa, Djokovic đều đáp trả sòng phẳng tạo nên một trận đánh đầy chất lượng và hấp dẫn. Trận đấu kết thúc khi Nadal có tình huống lên lưới không thành công. Trước đó anh đã ba lần cứu được break, nhưng đến lần thứ tư thì đành chịu thua.

“Bản thân tôi cũng cảm thấy kinh ngạc với lối chơi của mình”, Djokovic chia sẻ sau trận đấu. Trong khi đó Nadal lại phải dành lời khen tặng cho đối thủ: “Djokovic đang làm nên những điều khó tin. Hiện tại cậu ấy quá mạnh về cả tinh thần lẫn thể chất”.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.