Dẫn bé dạo chơi ngày hội văn hóa

TT – Hôm nay, đúng Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày hội sản phẩm dịch vụ văn hóa Vietculture 2011 khai mạc tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Nhiều hoạt động tương tác diễn ra miễn phí (như vé vào cửa) hoặc có sự ưu đãi dành cho các bé.

Dẫn bé dạo chơi ngày hội văn hóa

Nhiều đầu sách mới dành cho thiếu nhi được bày bán trong ngày hội Vietculture 2011 – Ảnh: Trần Tiến Dũng

Đêm ca múa nhạc khai mạc ngày hội với chủ đề Tự hào thiếu nhi Việt Nam, tái hiện nhiều câu chuyện lịch sử các anh hùng dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ 19g30. Chương trình xiếc, ảo thuật, thi hát karaoke dành cho thiếu nhi sẽ diễn ra ở sân khấu chính hằng ngày từ 16-18g.

Toàn bộ khu vực phía trong nhà thi đấu mở ra một thế giới sách với nhiều tác phẩm đa dạng. Về đề tài thiếu nhi, nhiều đơn vị như NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Văn Hóa Văn Nghệ đem tới các tựa sách hấp dẫn với nhiều thể loại: truyện ngắn, sách rèn trí thông minh, sách khảo cứu – văn hóa, văn học thiếu nhi nước ngoài, truyện tranh trong nước và quốc tế…

Đặc biệt, nhiều gian hàng sách sẽ có chương trình ưu đãi giảm giá 5-50%, để trong ngày của mình, các bé cũng như phụ huynh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tại khuôn viên nằm bao quanh sân thi đấu là góc mỹ thuật với nhiều hoạt động khuyến khích sự sáng tạo: tô tượng, vẽ tranh, thư viện sách mini, giao lưu và tìm hiểu về công việc ký họa, vẽ tranh tĩnh vật, nặn tượng, khắc tranh gỗ…

Từ 18g-21g trong suốt năm ngày hội, khách tham quan cùng các em nhỏ sẽ được ký họa chân dung hài hước miễn phí do CLB Họa sĩ biếm Tuổi Trẻ Cười thực hiện (có truyền hình trực tiếp ra các khu vực khác).

Các tác phẩm tham gia cuộc thi Báu vật rừng xanh của WAR (Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã) và báo Khăn Quàng Đỏ cũng được trưng bày tại góc mỹ thuật.

Để các hoạt động sôi nổi hơn, tại khu vực ngoài trời, một sân nhỏ dạng công viên mini bày sẵn những thú nhún và thanh tập thể dục để các bé có thể tham gia vận động. Ngoài ra, phụ huynh có nhu cầu tham khảo về chế độ chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho các bé có thể tới tham quan khu vực của Công ty dược United Pharma. Tại đây, các bé hoàn toàn có thể tham gia các trò chơi vui nhộn trong “thế giới vitamin thần kỳ”.

Trong tiết trời oi ả, ban tổ chức cũng khuyến cáo các bé khi vận động ngoài công viên tránh những giờ trưa nắng (sau 10g và trước 16g). Các khu vực còn lại đều được bảo vệ bởi hệ thống nhà bạt chống nắng. Mọi vấn đề phát sinh đều có thể tìm sự hỗ trợ từ ban tổ chức trực tại cửa số 6 nhà thi đấu.

Mỗi ngày một lịch hoạt động

Ngày hội sản phẩm dịch vụ văn hóa – Vietculture 2011 do Tổng công ty văn hóa Sài Gòn và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, Tập đoàn C.T. Group tài trợ, diễn ra từ ngày 1 đến 5-6 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Với chủ đề Thế giới của cái đẹp, lịch hoạt động mỗi ngày sẽ liên tục thay đổi, không trùng lặp.

Ngoài những hoạt động cho các bé, vào ngày 1-6 sẽ diễn ra nhiều chương trình như: biểu diễn và hướng dẫn bí kíp ảo thuật vui, nghệ nhân biểu diễn quy trình dệt thổ cẩm, đan lát và làm gốm, trưng bày cây kiểng, viết thư pháp, các hoạt động tại CLB Trà Việt, trò chơi trí tuệ, hướng dẫn và thi gấp giấy nghệ thuật…

Sau ngày 1-6, các hội thảo sẽ được tổ chức trong khuôn khổ ngày văn hóa. Vào ngày 2-6, 15-17g là hội thảo chuyên đề Hoạt động gia phả và việc dựng gia phả 10 dòng họ kỳ cựu ở Tân Thông Hội, Củ Chi, TP.HCM (thạc sĩ Phan Kim Dung trình bày).Vào 18-19g diễn ra buổi giao lưu với nghệ sĩ Lê Tấn Quốc (tại gian hàng Vafaco).

NGA LINH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.