Đánh bại Federer, Nadal vào chung kết gặp Djokovic

Đúng như nhận định của giới chuyên môn và kỳ vọng từ người hâm mộ, trận chung kết Madrid Open năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt nam hàng đầu thế giới.

Federer (trái) luôn gặp khó khăn trong những trận đấu với Nadal.
Federer (trái) luôn gặp khó khăn trong những trận đấu với Nadal.

Trong trận bán kết hôm qua Rafael Nadal đã khuất phục Roger Federer với tỷ số 5-7, 6-1, 6-3. Đây là chiến thắng thứ 37 liên tiếp của tay vợt số một thế giới trên mặt sân đất nện sở trường. Sau đó Novak Djokovic cũng ngược dòng thành công đánh bại Thomaz Bellucci 4-6, 6-4, 6-1. Mạch toàn thắng của tay vợt số hai thế giới kể từ đầu năm nay được nâng lên thành 31 trận.

Trước trận bán kết đầu tiên các tay vợt đã dành phút mặc niệm huyền thoại làng golf thế giới Seve Ballesteros – người Tây Ban Nha, mới qua đời sáng thứ bảy vì trọng bệnh.

“Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng lần này, nhưng đây là một ngày thảm họa đối với thể thao Tây Ban Nha và thế giới”, Nadal nói sau khi đánh bại Federer. “Chúng ta đã mất đi một nhà vô địch vĩ đại, có lẽ là vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử Tây Ban Nha”.

Không có phong độ tốt nhất hiện nay nhưng Nadal cùng Federer đã tạo ra một trận đấu kịch tính đúng như mong đợi. Cả hai giành tổng cộng 7 break. Federer khởi đầu không tốt và bị dẫn trước 4-2 nhưng kịp thời trỗi dậy giành chiến thắng set thứ nhất. Tuy nhiên trong tổng cộng 12 game của set này anh mắc đến 19 lỗi.

Tay vợt người Thụy Sỹ cảm thấy tức tối khi Nadal giành break khi bắt đầu set hai sau một phán quyết của trọng tài Mohamed Lahyani. Mặc dù công nghệ “mắt diều hâu” cho khán giả truyền hình thấy quyết định đó là đúng, nhưng do công nghệ này không được sử dụng trên mặt sân đất nện nên Federer vẫn cảm thấy ấm ức.

Nadal thì không bận tâm lắm đến cảm giác của đối thủ. Anh dần tăng tốc độ trận đấu, tấn công chính xác và giành chiến thắng ở 5 trong 6 game còn lại để thắng set hai.

Vào set quyết định Federer đã có cơ hội đầu tiên nhưng một cú đánh trái tay hỏng đã khiến anh lỡ cơ hội vượt lên khi tỷ số đang là 1-1. Rất nhanh chóng Nadal nắm bắt thời cơ và giành một break để dẫn trước 3-1. Mọi chuyện từ đó thuận lợi hơn cho tay vợt nước chủ nhà. Anh giành điểm break trong game cuối cùng để kết thúc trận đấu.

Sau trận đấu, được hỏi về khoảnh khắc bực tức trong set hai Federer nói: “Chuyện đó đã là quá khứ”.

Ở trận bán kết thúc hai, Bellucci – đã loại tay vợt số bốn thế giới Andy Murray ở vòng ba – tưởng như lại gây thêm bất ngờ khi giành chiến thắng trong set thứ nhất. Tuy nhiên Djokovic nhanh chóng tìm lại cảm hứng để giành chiến thắng dễ dàng trong hai set còn lại. Cũng một phần vì Bellucci có dấu hiệu suy giảm thể lực.

“Tôi cố gắng không nghĩ về thất bại”, tay vợt 23 tuổi chia sẻ. “Tôi chỉ nghĩ đến chiến thắng và tôi nghĩ đó là điều tích cực. Và đó là lý do vì sao tôi chơi tốt”.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.