Djokovic “hạ bệ” Nadal tại Madrid Masters

(Dân trí) – Tiếp tục phong độ cao đến kinh ngạc, tay vợt số 2 thế giới người Serbia đã đánh bại “Vua đất nện” Rafael Nadal trong trận chung kết Madrid Masters 7-5, 6-4, chấm dứt mạch 38 trận bất bại trên mặt sân sở trường của tay vợt người TBN.

Trước cuộc đọ sức này, Djokovic chưa từng một lần vượt qua Nadal trong 9 lần so tài trên mặt sân đất nện. Bởi vậy, cho dù vừa đánh bại tay vợt số 1 thế giới ở hai trận chung kết liên tiếp tại Miami và Indian Wells trước đó, Djokovic vẫn không được nhiều người đặt ở “cửa thắng” bởi đơn giản, Nadal vẫn quá xuất sắc trên “thánh địa” của mình, mà minh chứng là cuộc lội ngược dòng hạ gục Roger Federer ở bán kết.

 

Djokovic đang có phong độ cao đáng kinh ngạc

Tuy nhiên, những ai chứng kiến trận đấu tại Magic Box tối qua đều phải thừa nhận một điều: Djokovic xứng đáng với chức vô địch và xứng đáng là tay vợt xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 

Trước một Nadal luôn phòng ngự cực tốt và chơi bền đến khó chịu, Djokovic vẫn biết phát huy tối đa những “vũ khí” lợi hại của mình. Những cú ve trái của tay vợt người Serbia có độ chính xác và độ khó rất cao, khiến Nadal gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, Djokovic cũng tỏ ra lấn lướt đối thủ ở khả năng giao bóng và luôn chủ động tấn công khắp mặt sân.

 

Chiến thuật của Djokovic mang lại hiệu quả ngay từ đầu khi anh giành 2 break liên tiếp và dẫn trước Nadal tới 4-0, một cách biệt khiến hầu hết khán giả tại Magic Box phải ngạc nhiên. Dù vậy, Nadal cũng không hổ danh là “Vua đất nện” khi nỗ lực quật khởi, giành lại hai break để san hòa tỷ số 5-5. Tuy nhiên, Djokovic vẫn là người chiếm ưu thế và tay vợt Serbia cuối cùng giành break quyết định ở game 12 để hoàn tất set này.

 

Sang set tiếp theo, cục diện trận đấu tỏ ra cân bằng hơn dù Djokovic vẫn có phần lấn lướt. Hiếm khi nào người ta phải chứng kiến Nadal chật vật đến vậy trên mặt sân quen thuộc của mình. Lối chơi tấn công của Djokovic tỏ ra rất khó chịu và anh cũng không mắc nhiều lỗi như Federer ở trận bán kết. Liên tục dẫn trước, Djokovic gây sức ép khiến Nadal mắc lỗi và để mất break ở game 10, đành chịu thất bại 4-6 và nhìn đối thủ đăng quang chức vô địch Madrid Masters.

 

“Vua đất nện” Nadal cũng đành chịu khuất phục trước sức mạnh của Djokovic

Đây là danh hiệu thứ 6 của Djokovic ở mùa giải này và là chức vô địch Masters 1000 thứ 3 trong năm, sau danh hiệu tại Miami và Indian Wells. Ngoài ra, anh còn đăng quang tại Australian mở rộng, DubaiBelgrade.

 

Với trận thắng này, Djokovic đã kéo dài mạch bất bại lên 32 kể từ đầu năm 2011, thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử và chỉ kém kỷ lục 42 trận bất bại liên tiếp của huyền thoại John McEnroe lập năm 1984. Không chỉ vậy, việc đánh bại “vua đất nện” cho thấy Djokovic chính là đối trọng lớn nhất với Nadal trong hành trình bảo vệ chức vô địch tại Pháp mở rộng sắp tới.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.