Djokovic hạ bệ “vua đất nện” Nadal

TT – Trận chung kết Rafael Nadal – Novak Djokovic ngày 9-5 đã khiến sân Manolo Santana tại Madrid (Tây Ban Nha) trở thành tâm điểm chú ý của tín đồ banh nỉ trên khắp thế giới. Đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới có mặt trên khán đài, trong đó có siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo, thủ môn Iker Casillas…

Giải quần vợt Madrid Masters 2011:

Djokovic hạ bệ “vua đất nện” Nadal

Djokovic bất bại 32 trận từ đầu năm 2011 – Ảnh: Reuters

Từ đầu năm 2011, Djokovic đã hai lần đánh bại Nadal trên mặt sân cứng. Nhưng không nhiều người nghĩ anh sẽ thắng trên “vương quốc” đất nện của Nadal, nhất là khi Nadal được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.

Nhưng trận đấu khởi đi với kịch bản không ai ngờ tới. Djokovic một mạch vượt lên dẫn 4-0 rồi để Nadal quật khởi cân bằng tỉ số 5-5. Sự tự tin và một chút may mắn đã giúp Djokovic thắng 7-5. Sang ván hai, hai tay vợt so kè quyết liệt đến tỉ số 4-4 thì Nadal trả giá cho một thoáng lơ đễnh khi để Djokovic bẻ game thứ 9 do mình cầm giao bóng, sau đó thất bại 4-6 và thua chung cuộc 0-2 sau gần 2 giờ 18 phút thi đấu.

Nadal phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu: “Djokovic thắng xứng đáng vì đã chơi tốt hơn. Rất khó đánh bại Djokovic khi anh có được sự tự tin và phong độ không thể tin nổi”.

Đây là lần đầu tiên Djokovic thắng Nadal sau mười lần đụng độ trên mặt sân đất nện. Nó chẳng những chấm dứt chuỗi 37 trận bất bại của Nadal trên “vương quốc” đất nện mà còn kéo dài chuỗi trận toàn thắng từ đầu năm của tay vợt người Serbia lên con số 32.

Chức vô địch này sẽ mang về cho Djokovic 590.000 euro tiền thưởng. Djokovic nói với Hãng tin AFP: “Tôi rất vui vì tiếp tục thể hiện được phong độ tốt nhất. Tôi luôn ra sân với niềm tin chiến thắng và đã chơi một trận xuất sắc trước Nadal”.

* Giải nữ: ngôi vô địch đã thuộc về tay vợt CH Czech Petra Kvitova sau chiến thắng 2-0 (7-6, 6-4) ở trận chung kết trước hạt giống số 4 của Belarus Victoria Azarenka.

P.TẤN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.