Djokovic lọt vào bán kết Serbia mở rộng

Trận thắng Blaz Kavcic giúp tay vợt số hai thế giới duy trì thành tích bất bại từ đầu năm 2011, đồng thời nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 26.

Djokovic tiếp tục chứng tỏ tài năng phi thường.

Novak Djokovic gặp một chút khó khăn trong trận tứ kết rạng sáng nay khi anh đang dẫn với tỷ số 4-1 ở set thứ hai. Trời đổ mưa và mặt sân trở nên trơn trượt. Djokovic đã phải hét lên với trọng tài để đội phục vụ có thể vào sân dọp dẹp.

Sau khi mặt sân được xử lý, tay vợt số hai thế giới dễ dàng kết thúc set thứ hai bằng tỷ số 6-2. Tay vợt số 85 thế giới, Kavcic không gây được khó khăn đáng kể nào. Tổng cộng Djokovic có bốn lần ăn điểm break, một ở set thứ nhất và ba ở set thứ hai.

Tính từ đầu năm 2011 Djokovic đã thắng 63 trong 69 set, giành 4 danh hiệu, trong đó có Grand Slam Australia mở rộng. Đây là chuỗi thành tích khởi đầu tốt nhất kể từ thời hoàng kim năm 1986 của cựu tay vợt Ivan Lendl.

Một trong những thành tích ấn tượng nhất của Djokovic là vượt qua Roger Federer, người gần đây nhất thắng được anh, để chiếm vị trí số hai trên bảng tổng sắp thế giới.

Ở vòng bán kết Serbia mở rộng, Djokovic sẽ gặp tay vợt đồng hương Serbia, Janko Tipsarevic, người vừa thắng Somdev Devvarman với tỷ số 6-3, 3-6, 6-4. Feliciano Lopez sẽ gặp Filippo Volandri trong trận bán kết còn lại. Lopez vừa loại hạt giống số 4, Albert Montanes với tỷ số 6-4, 6-4, còn Volandri thắng Marcel Granollers 6-2, 6-4.

Hạt giống số 7, Tipsarevic bị mất điểm break ở thời điểm chuẩn bị kết thúc set thứ ba, khi đang dẫn với tỷ số 5-3. Nhưng Devvarman đã không tận dụng được cơ hội và để thua ở game tiếp theo.

Với Lopez, trận thắng Montanes đã đánh dấu lần đầu lọt vào vòng bán kết một giải ATP từ đầu năm 2011. Với Volandri, tay vợt số 75 thế giới người Italy, khoảng thời gian chờ đợi dài hơn. Lần cuối cùng Volandri lọt vào bán kết xảy ra cách đây hơn 2 năm.

“Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”, Volandri nói. “Tôi đã chờ chiến thắng này từ rất lâu”.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.