Djokovic ung dung vào vòng ba Roland Garros

Đối thủ Victor Hanescu không thể hoàn tất set thứ ba do chấn thương nên tay vợt nam số hai thế giới nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp. Đây là trận thắng thứ 41 liên tiếp của anh. > Federer, Wozniacki lọt vào vòng ba Roland Garros

Djokovic ký tặng người hâm mộ sau trận đấu hôm qua.
Djokovic ký tặng người hâm mộ sau trận đấu hôm qua.

Trước khi Hanescu xin dừng trận đấu khi đang dẫn 3-2 ở set thứ ba, Novak Djokovic đã giành chiến thắng ở hai set trước đó với tỷ số 6-4, 6-1.

Trận đấu dang dở, nhưng những gì diễn ra đủ chứng tỏ tay vợt người Serbia vẫn duy trì được một phong độ tuyệt vời. Có thời điểm giữa trận đấu, anh giành chiến thắng liên tục trong 7 game.

Khoảng cuối set thứ hai, Hanescu có dấu hiệu bị chấn thương ở chân trái và phải yêu cầu sự chăm sóc y tế. Và mặc dù khởi đầu mạnh mẽ ở set thứ ba, nhưng sau đó tay vợt xếp hạng 60 thế giới buộc phải bỏ dở trận đấu.

Kể từ sau khi cùng đội tuyển quê hương đánh bại Pháp trong trận chung kết Davies Cup tháng 12 năm ngoái, tính đến nay Djokovic đã có 41 chiến thắng liên tiếp. Kể từ đầu mùa đến giờ là 39 trận.

Ở vòng ba, Djokovic sẽ đối đầu với nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2009, Juan Martin del Potro. “Đây là thách thức lớn cho cả hai chúng tôi”, ngôi sao 23 tuổi nhận định. “Del Potro là một tay vợt xuất sắc, luôn xứng đáng có mặt trong top 5 thế giới và tôi chắc chắn anh ấy sẽ có sự trở lại rất nhanh tại giải lần này”.

Del Potro không thể tham dự Roland Garros mùa giải năm ngoái do chấn thương, sau khi đã vào đến bán kết của giải năm 2009. Ở vòng hai vừa qua anh đánh bại Blaz Kavcic 6-3, 6-2, 6-4.

Hạt giống số bảy của giải và là một tay chơi rất hay trên mặt sân đất nện, David Ferrer, cũng có chiến thắng thuận lợi trước Julien Benneteau với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2.

Hạt giống số chín Gael Monfils gặp khó khăn hơn đôi chút khi đấu với người đồng hương Pháp, Guillaume Rufin. Anh cần đến 4 set để giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 1-6, 6-1, 6-3. Richard Gasquet cũng phải lội ngược dòng mới có thể khuất phục Marcel Granollers 4-6, 6-3, 6-2, 6-4.

Ở vòng đấu tới Gasquet sẽ gặp Thomaz Bellucci, người đã vào đến bán kết Madrid Masters mùa này.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.