Djokovic vô địch Serbia Open

Tay vợt số hai thế giới giành danh hiệu thứ 5 kể từ đầu mùa giải, và tiếp tục thành tích bất bại từ đầu năm 2011.

Djokovic là tay vợt số một của Serbia hiện nay.
Djokovic là tay vợt số một của Serbia hiện nay.

Trong trận chung kết gặp đối thủ người Tây Ban Nha Feliciano Lopez, Djokovic đã giành chiến thắng sau hai set với các tỷ số 7-6, 6-2. Chuỗi trận bất bại của anh từ đầu mùa giải năm nay nhờ đó được nâng lên thành 27 trận.

Với phong độ cao, nhà đương kim vô địch Australia Mở rộng không gặp nhiều khó khăn trên đường đến với trận đấu cuối cùng (anh được đặc cách không phải đánh vòng một). Tuy nhiên, trong set đầu tiên ở trận chung kết Djokovic đã phải đối diện với không ít thách thức.

Anh phải rất nỗ lực mới cứu được một điểm break khi tỷ số đang là 5-5 để chiếm ưu thế. Trong loạt tie-break, tay vợt 23 tuổi trở lại với sự mạnh mẽ thường thấy để nhanh chóng vượt lên dẫn 5-1 trước khi hoàn tất chiến thắng sau 73 phút.

Djokovic khởi đầu set thứ hai không tốt, khi để mất lợi thế trong game giao bóng và bị đối phương dẫn trước 2-1. Nhưng sau đó anh giành break ở game thứ tư (break đầu tiên anh có được trận này) và cứu một điểm break khác ở game thứ sáu. Nhờ Lopez mắc hai lỗi đánh bóng hỏng, Djokovic vượt lên dẫn 5-2 trước khi tiến bước đến chiến thắng chung cuộc.

“Tối qua tôi nằm mơ sẽ trở thành người hùng của năm nay khi đánh bại Djokovic ở đây, nhưng một lần nữa anh ấy lại chứng tỏ mình là một tay vợt thực sự xuất sắc”, Lopez chia sẻ sau trận đấu.

Cùng thời điểm đó, ở Bồ Đào Nha nhà cựu vô địch Mỹ Mở rộng Juan Martin Del Potro đã đánh bại Fernando Verdasco 6-2, 6-2 để lần đầu tiên vô địch Estoril Open.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.