ĐKVĐ Schiavone và Wozniacki thể hiện sức mạnh

(Dân trí) – Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki gửi lời cảnh báo mạnh mẽ tới các đối thủ khi hạ đối thủ kỳ cựu Kimiko Date-Krumm 6-0, 6-2 trong khi ĐKVĐ Francesca Schiavone khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng chiến thắng 6-2 6-0 trước Oudin của Mỹ.

Dù đang nắm ngôi số 1 thế giới nhưng Wozniacki vẫn đang là “Nữ hoàng không Grand Slam” khi kiều nữ người Đan Mạch chưa có một danh hiệu Grand Slam nào. Bởi vậy, mục tiêu của Wozniacki chính là chức vô địch tại Roland Garros.

 

Chạm trán tay vợt đã bước sang tuổi 40 Date-Krumm, Wozniack tỏ rõ sự áp đảo của sức trẻ khi nhanh chóng giành chiến thắng 6-0, 6-2 trong trận đấu mà tay vợt người Nhật Bản phản kháng rất yếu ớt. Một chi tiết thú vị là Date-Krumm tham dự Roland Garros lần đầu tiên vào năm 1989, khi mà Wozniacki thậm chí còn…chưa ra đời.

 

Wozniacki là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Đối thủ của Wozniacki ở vòng 2 sẽ là Aleksandra Wozniak (Canada), tay vợt cũng đã vượt qua một đại diện đến từ xứ Mặt trời mọc khác là Junri Namigata.

 

Một tay vợt hàng đầu khác cũng “biểu dương” sức mạnh trong ngày thi đấu hôm qua là ĐKVĐ Schiavone. Hạt giống số 5 người Italia để mất break ngay trong game giao bóng đầu tiên nhưng sau đó đã hoàn toàn làm chủ thế trận và vượt qua đối thủ trẻ còn non kinh nghiệm người Mỹ Oudin với tỷ số 6-2 6-0 trong vòng 62 phút.

 

“Tôi có một chút hồi hộp khi bắt đầu trận đấu nhưng rồi đã lấy lại được cảm giác thoải mái và chơi tốt dần lên. Tôi thực sự thích được thi đấu tại đây, có cảm giác như đang ở nhà vậy”, Schiavone phát biểu sau trận đấu.

 

Schiavone khởi đầu thuận lợi chiến dịch bảo vệ chức vô địch

Ở vòng 2, nhà ĐKVĐ sẽ đối đầu với Vesna Dolonts, tay vợt Nga đã dập tắt niềm hy vọng của nước Anh Anne Keothavong 3-6 7-6 6-4.

 

Ở một số trận đấu sớm hôm Chủ nhật, á quân Samantha Stosur cũng đã không mấy khó khăn đánh bại Iveta Benesova (CH Séc) 6-2, 6-3. Bất chấp thời tiết không thuận lợi do gió to nhưng Stosur vẫn giữ được sự chủ động và không cho Benesova cơ hội lật ngược tình thế. Tay vợt người Australia sẽ gặp Simona Halep (Romania) ở vòng hai.

 

Một tên tuổi đáng chú ý khác là Jelena Jankovic, tay vợt từng 3 lần lọt vào bán kết Roland Garros, cũng đã ghi tên mình vào vòng sau với chiến thắng 6-3, 6-1 trước Alona Bondarenko (Ukraine). Nhà vô địch năm 2009 Svetlana Kuznetsova, hạt giống số 13 ở giải năm nay, vượt qua Magdalena Rybarikova (Slovakia) với tỷ số 6-2 6-3.

 

Bất ngờ nhỏ ở giải nữ là việc hạt giống số 19 người Israel Shahar Peer để thua đối thủ người TBN Maria Jose Martinez Sanchez 6-7, 1-6.
 
TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.