Doanh nhân Hà Nội với thú vui tập golf 3D

(Dân trí) – Muốn biết những đặc điểm riêng của sân golf, bạn cần phải có một caddie giàu kinh nghiệm đi cùng. Muốn trải nghiệm độ khó của các sân golf nổi tiếng thế giới, bạn phải ra nước ngoài. Muốn đánh golf trong những ngày thời tiết không ủng hộ, tốt hơn hết bạn nên chơi…game.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều được giải quyết bằng mô hình sân tập golf 3D. “Từ khi biết ở Mỹ Đình có sân tập golf 3D, tuần nào tôi cũng xách gậy đi tập ít nhất 2-3 lần, đi lại thuận tiện lắm. Nói thật là dù rất đam mê, nhưng doanh nhân như mình đâu có phải lúc nào cũng có thời gian để đi mấy chục cây ra ngoại thành để đánh golf,” anh Chính, một doanh nhân chuyên về nhập khẩu linh kiện điện tử cho biết.

 

“Với lại, bà xã mình cũng thích đánh golf 3D trong nhà. Phụ nữ mà, trời nắng thể này mà quần thảo mấy tiếng đồng hồ trên sân golf thì sức đâu.”

 

Sân tập golf mà anh Chính nhắc đến, FLC Golfnet, nằm ngay cạnh khu thi đấu điền kinh trong nhà Hà Nội tại Mỹ Đình, cách trung tâm thành phố chưa đến nửa giờ chạy xe. Và nếu với những người sống tại các khu đô thị mới phía Tây thủ đô thì chuyện đi lại còn thuận tiện hơn nữa.

 

Ông Nguyễn Thanh Bình, TGĐ Công ty Cổ phẩn Tập đoàn FLC, đơn vị đầu tư xây dựng sân tập golf này, cho biết dù mới ra đời từ cuối năm ngoái, song đến giờ FLC Goflnet đã trở thành địa chỉ tin cậy của những tín đồ golf. Ngoài thuận lợi về giao thông thì một trong những yếu tố thu hút hàng đầu của sân tập golf này là mô hình sân tập 3D lần đầu tiên có mặt ở Hà Nội, cũng như 28 đường golf ngoài trời theo tiêu chuẩn quốc tế.

 

Mô hình sân tập golf 3D được nhập khẩu từ Hàn Quốc này có thể mô phỏng chính xác đường bóng, cũng như cung cấp đầy đủ thông số kỹ thuật như độ xa, góc bóng đi lên, hướng và tốc độ bóng… Người chơi có thể tùy chọn rất nhiều sân golf khác nhau, mô phỏng từ hơn 50 sân golf nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài ra, sân tập còn có hệ thống nhà hàng, khu vui chơi giải trí, mua sắm, là nơi tụ họp lý tưởng cho các gia đình dịp cuối tuần.

 

Giải thích lý do tại sao lại lựa chọn mô hình của Hàn Quốc, ông Bình cho biết xứ sở kim chi đang sở hữu công nghệ sân tập golf hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay, đồng thời cũng là quê hương của những tay golf hàng đầu, chẳng hạn như Yang Yong-eun, Choi Na Yoen, Choi Kyung Ju…

 

Giờ đây những người ham mê môn Golf có thể chơi khi thời tiết không thuận lợi

“Chúng tôi không chỉ nhập khẩu công nghệ Hàn Quốc về để kinh doanh (một số lượng lớn người đến tập tại FLC Golfnet là người Hàn đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội – NV) mà còn muốn quảng bá, cũng như thúc đẩy cho sự phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam,” ông Bình chia sẻ.

 

Với lý do đó, FLC đã tài trợ cho nhiều giải golf với các quy mô lớn nhỏ khác nhau ở miền Bắc cũng như trên toàn quốc, đồng thời triển  khai phát hành thẻ hội viên với những ưu đại đặc biệt. Ông Bình tin tưởng, mô hình này sẽ phát triển tốt, góp sức cho nỗ lực xã hội hóa môn golf.

 

“Ở Việt Nam, cứ nhắc đến golf thì nhiều người lại nghĩ ngay tới những dự án lấy đất ruộng xây sân golf ở một số tỉnh thành, khiến cho một bộ phận người dân có thành kiến với môn thể thao này. Với mô hình sân tập golf trong nhà, chúng tôi muốn xóa đi cái ấn tượng xấu đó”, ông Bình khẳng định. Đấy cũng chính là mong ước của những người đã trót đam mê với môn thể thao đầy thú vị này.

 

PV

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.