Du học sinh VN chào hè với Festival sôi động

(Dân trí) – Mới đầu hè nhưng các du học sinh Việt Nam tại TP Tula (LBNga) đã được hâm nóng bởi chuỗi các hoạt động phong phú, mở đầu là Festival quốc tế tổ chức tại trường ĐH tổng hợp quốc gia Tula.

Đây là Festival lớn với sự có mặt của các SV đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Nét đẹp của trang phục truyền thống, tà áo dài dân tộc một lần nữa đã được SV Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Festival này.

 

Các nữ sinh khoe dáng bằng những trang phục mang nét đặc trưng của quốc gia mình

 

Gian hàng triển lãm của SV Việt Nam

           

Tiếp sau Festival là Hội trại hè sinh viên Thành phố Tula do Thành đoàn thành phố tổ chức nhân dịp kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4 và quốc tế lao động 1/5. Hội trại đã thu hút gần 200 du học sinh đến từ 3 trường ĐH và các đại biểu đến từ Ban cán sự đoàn tại LB Nga, các thầy cô giáo người Nga và bạn bè quốc tế tham dự.

           

Sự sáng tạo độc đáo trong ý tưởng và cách thức dựng trại của các du học sinh trong điều kiện khó khăn về vật dụng và trang thiết bị khi ở nước bạn đã tạo nên điểm nhấn của trại hè Tula.  

           

Trại với chủ đề chinh phục vũ trụ thể hiện tình hữu nghị Việt Nga
 
 
Các giáo viên người Nga tham gia vui trại hè cùng sinh viên Việt Nam

 

Trong khung cảnh tự nhiên của khu rừng cạnh bờ sông Varonka, một sân khấu nhỏ được hình thành ngay trên thảm cỏ. Các bạn trẻ sôi động với những tiết mục đặc sắc của chi đoàn mình.  Sự reo hò, cổ cũ của khán giả làm cho không khí hào hứng hơn bao giờ hết.

 
Mạnh mẽ và bốc lửa với vũ điệu mang tên khát vọng trẻ

 

Dù đi xa nhưng tâm hồn luôn hướng tới cội nguồn truyền thống. Hương vị đặc sắc của quê hương- món Nem luôn được những sinh viên xa xứ giới thiệu đến các bè bạn quốc tế trong phần thi ẩm thực

 

Ngoài ra, những trò chơi dân tộc như kéo co, đi cà kheo…hấp dẫn, gay cấn thu hút đông đảo các bạn sinh viên  tham gia mang lại nhiều tiếng cười thú vị và sảng khoái.

 

Tập đi cà kheo

.

SV Hoàng Thị Hương, chuyên ngành tiếng Nga & văn học, ĐH Sư phạm quốc gia Tula chia sẻ: “Hội trại là ngôi nhà chung quy tụ những SV Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Tula, Liên Bang Nga.

 

Nơi đó chúng tôi đã giao lưu làm quen với nhau, cùng thể hiện tinh thần đoàn kết. Nơi đó chúng tôi biết rằng mình luôn có bạn bè, anh chị em ở bên để bớt cảm giác nhớ nhà  và cùng nhau hướng về đất Mẹ yêu dấu”.
 
Một số hình ảnh về hoạt động của du học sinh VN tại Tula (LB Nga) vừa qua
 

Cặp đôi tự tin trong tà áo dài dân tộc

 

Cùng ca vang bài hát “We are the world”

 
 

 Một Festival vì hòa bình và hữu nghị

 

Sáng tạo độc đáo với mẫu thiết kế trại hè mang chủ đề “Giao thông đô thị”

 
 

Những thành viên của gia đình mang tên “Sức sống mới”

 

Trại mang tên “Hoa nắng” chào đón mùa hè vô cùng ấn tượng

 

Các đầu bếp cùng trổ tài quấn nem

 

Trò chơi kéo co vui nhộn

 
Lửa đã nổi lên với “ Nối vòng tay lớn” khép lại chương trình hội trại

 

Cua Đá

(SV ĐH Sư phạm Quốc gia Tula)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.