Federer dừng bước ở Rome Masters

Cựu tay vợt số một thế giới bị loại khỏi vòng ba hôm qua, sau khi để thua Richard Gasquet 6-4, 6-7 (2-7), 6-7 (4-7). Trong khi đó Rafael Nadal và Novak Djokovic vẫn thắng tiến.

Trong 8 lần đối đầu trước đây Federer toàn thắng. Và hôm qua anh đã có những cơ hội tốt để nối dài chuỗi trận đó. Tuy nhiên sai sót trong một số thời điểm quyết định đã khiến Federer phải trả giá.

Federer không có được sự chuẩn bị như ý cho giải đấu quan trọng sắp đến Roland Garros.
Federer không có được sự chuẩn bị như ý cho giải đấu quan trọng sắp đến Roland Garros.

Federer khởi đầu trận đấu một cách nóng bỏng khi giành 10 điểm đầu tiên. Gasquet sau đó đáp trả và giành lại 10 điểm tiếp theo. Sau 6 game đầu tiên, hai tay vợt hòa nhau 3-3.

Sang game thứ bảy, Federer tăng tốc và giành break. Ở set hai anh một lần nữa giành break ở game thứ năm. Chiến thắng có vẻ như đến rất gần với tay vợt hiện xếp thứ ba thế giới.

Tuy nhiên Gasquet sau đó giành lại được một break và đưa set đấu đến loạt tie-break, nơi đó anh giành chiến thắng sau một cú đánh bóng ăn điểm. Set đấu quyết định cũng được phân định trong loạttie-break. Lần này Federer liên tiếp mắc sai lầm. Một cú đánh thuận tay quá mạnh tạo cho đối thủ có cơ hội giành match-point và sau đó là một cú đánh trái tay quá dài trao chiến thắng cho Gasquet.

Sau trận đấu Federer thừa nhận anh cảm thấy không hài lòng với lối chơi của mình. Trong khi đó, ở tứ kết Gasquet sẽ gặp hạt giống số bảy Tomas Berdych.

Trái với Federer, hai tay vợt xếp trên anh trên bảng xếp hạng ATP đều giành quyền đi tiếp. Novak Djokovic tốn khoảng 90 phút để khuất phục Stanislas Wawrinka với tỷ số 6-4, 6-1. Đây là chiến thắng thứ 34 liên tiếp của anh kể từ đầu mùa giải.

Bất chấp màn trình diễn nghèo nàn ở vòng hai và bị ảnh hưởng bởi một cơn sốt, Rafael Nadal vẫn giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước người đồng hương Tây Ban Nha Feliciano Lopez.

Ở vòng đấu tới Djokovic sẽ gặp hạt giống số năm Robin Soderling, trong khi Nadal đối đầu Marin Cilic.

Tại giải lần này, nếu Djokovic còn Nadal không qua nổi tứ kết, họ sẽ đổi tên nhau trên bảng xếp hạng ATP.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.