Hạ Nadal, Djokovic vô địch Rome Masters

(Dân trí) – Tay vợt số 2 thế giới người Serbia tiếp tục “gieo sầu” cho Nadal khi đánh bại “Vua đất nện” 6-4, 6-4 trong trận chung kết Roma Masters. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Nadal trước Djokovic trên mặt sân đất nện sở trường.

Nadal bước vào trận chung kết với quyết tâm phục thù Djokovic, người đã đánh bại anh ở 3 trận chung kết trước đó (tại Miami, Indian Wells và mới đây nhất là Madrid Masters). Tuy nhiên, trước một Djokovic đang có phong độ cao đến “khủng khiếp” và rất tự tin, Nadal chỉ có thể tạo thế trận cân bằng nhưng luôn bị “hụt” ở những thời điểm quyết định.

 

Djokovic đang có một mùa giải phi thường

Ở set đầu tiên, hai tay vợt đều giành chiến thắng trong những game mình cầm giao bóng cho đến game thứ 8, khi Djokovic giành break đột phá để vượt lên dẫn 5-3. Nadal khiến các CĐV của anh phấn khích khi đáp lại bằng break ở game ngay sau đó để rút ngắn tỷ số xuống 4-5.

 

Tuy nhiên, Djokovic tỏ ra rất hiệu quả với những cú đánh trả cũng như những pha tấn công từ vạch cuối sân. Sau một pha trả bóng không qua lưới của Nadal, Djokovic tận dụng cơ hội giành break bằng cú trái tay chéo sân hiểm hóc, ấn định chiến thắng 6-4 ở set này.

 

Sang set hai, Djokovic tiếp tục tạo được ưu thế khi giành break từ sớm và vượt lên dẫn 2-0. Nadal chứng tỏ anh không hổ danh là một “chiến binh” khi nỗ lực san hòa 2-2. Tưởng như có lúc “Vua đất nện” đã khắc chế được Djokovic nhưng hạt giống số 2 luôn có những cú ăn điểm, khi thì trái tay dọc dây, lúc là cú thuận tay chéo sân khiến Nadal liên tục phải rượt đuổi.

 

“Vua đất nện” Nadal cũng đành chịu khuất phục trước Djokovic lần thứ hai liên tiếp

Ở game thứ 10, khi Djokovic đang dẫn 5-4 và có được 3 match points, Nadal đã nỗ lực cứu được cả 3 nhưng tới match point thứ 4 thì anh mắc lỗi đánh bóng không qua lưới, đành chấp nhận để Djokovic đăng quang chức vô địch Rome Masters. Djokovic trở thành tay vợt thứ 3, sau Roger Federer và Gaston Gaudio, hơn một lần đánh bại Nadal trên sân đất nện.

 

Như vậy, Djokovic đã có danh hiệu thứ 7 của mình kể từ đầu năm và vẫn chưa một lần nếm mùi thất bại. Tay vợt số 2 thế giới đang có mạch 37 trận thắng liên tiếp và hứa hẹn sẽ là đối trọng của Nadal cho chức vô địch Pháp mở rộng sắp khởi tranh. Với thành tích này, Djokovic đang tiến tới rất gần kỷ lục 42 trận thắng liên tiếp của huyền thoại John McEnroe lập năm 1984.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.