Học kỳ 3 vui nhộn cho các công dân “nhí”

Hè này, các bạn nhỏ từ 6 đến 12 tuổi sẽ có cơ hội tham dự trại hè “Thành phố Những người lớn tí hon” an toàn, sôi động và bổ ích tại khu nhà M3 của Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội.

Nghỉ hè là mối lo ngại của phần lớn các bậc phụ huynh. Nỗi lo mang tên “nghỉ hè” chủ yếu tập trung vào những nguyên nhân chính sau: Không có chỗ gửi con; Nếu con có người trông ở nhà, lại lo con sẽ chơi game và xem ti vi suốt ngày; Nếu cho con vui chơi tự do ngoài bốn bức tường thì càng lo hơn vì mất an toàn. Chính những nguyên nhân này đã khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu và lo lắng tìm kiếm các chương trình trại hè dành cho trẻ em với hy vọng sẽ đem lại cho con một kỳ nghỉ hè bổ ích và lý thú. Những trại hè như vậy rất phổ biến ở nước ngoài và các bạn “Tây” rất sướng vì vừa được vui chơi thỏa thích với những người bạn mới, vừa được học biết bao điều hay từ các thầy cô, anh chị phụ trách mới.

Hè năm nay, các bậc phụ huynh hãy khởi đầu một tư duy mới bằng việc để các con hòa nhập trong một môi trường mới – môi trường của trại hè “Thành phố Những người tí hon” và thỏa sức tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm một mùa hè sôi động. Chương trình do nhãn hàng Cốm bổ mắt Kid eye của Công ty CP Dược phẩm Việt Đức tài trợ chính.

Trại hè “Thành phố Những người tí hon” được xây dựng trong khu nhà M3 của Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội. Các bạn nhỏ sẽ được sinh hoạt, học tập, vui chơi và nghỉ ngơi trong một môi trường an toàn, rộng rãi có điều hòa khép kín, sân rộng có mái che, khu vực nghỉ ngơi và canteen đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho các học viên tham gia trại hè. Đặc biệt hơn nữa, mỗi bạn nhỏ khi đăng ký tham gia là đã được bảo hiểm thân thể để bố mẹ yên tâm khi cho con vui chơi tại đây.
 

Hơn 10 ngày tham gia một chủ đề trong trại hè, các bạn nhỏ sẽ sinh hoạt theo một lịch trình nhất định: 8h sáng trại hè sẽ mở cửa đón các bạn nhỏ và 17h sẽ tạm biệt các công dân nhỏ tuổi. Thời gian buổi tối, cả thành phố sẽ biến thành Công viên việc làm thu nhỏ để đón những vị khách đến tham quan và vui chơi.

Tùy theo sở thích, sức khỏe của con, bạn có thể lựa chọn một trong bốn chủ đề được xây dựng dành riêng cho độ tuổi 6 đến 12. Mỗi chủ đề sẽ diễn ra trong 10 ngày và 1 buổi tống kết cuối cùng.

Trại hè sẽ được tổ chức theo 4 chủ đề gồm: Nghệ thuật, Thực tế, Khoa học – Công nghệ Sáng tạo.

Trong chủ đề Nghệ thuật với chuyên gia thiết kế là nhạc sĩ Lê Tâm (Trưởng ban nhạc Đồng hồ báo thức), mỗi “công dân tí hon” sẽ nhận một vai diễn trong vở nhạc kịch được dàn dựng riêng cho Trại hè.

Buổi tổng kết cuối cùng, Thành phố sẽ biến thành một nhà hát lớn để các em trình diễn tác phẩm đã dày công luyện tập.

Chủ đề Nghệ thuật diễn ra trong 2 đợt: đợt 1 từ 30/5 đến 10/6 (Tổng kết Thứ 7, 11/6); đợt 2 từ 27/6 đến 8/7 (Tổng kết Thứ 7, 9/7).
 

Với chuyên gia thiết kế là Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh (Giám đốc Trung tâm Kidz Academy – Chủ nhiệm CLB Đọc sách cùng con), chủ đề Thực tế bao gồm rất nhiều hoạt động và mỗi hoạt động là một nhiệm vụ cần hoàn thành. Đó là: Vì môi trường, Vì người cao tuổi, Đồng cảm, Một ngày trong quân ngũ. Mỗi nhiệm vụ được thực hiện ở một địa điểm khác nhau : công viên, trại dưỡng lão, trường khiếm thị, doanh trại quân đội sẽ giúp các em thâm nhập đời sống thực tế và trân trọng hơn những giá trị xung quanh mình. 

Buổi tổng kết cuối cùng, Thành phố sẽ tổ chức lễ vinh danh và trao Huân chương danh dự cho các công dân tí hon.

Chủ đề Thực tế diễn ra trong 2 đợt: đợt 1 từ 13 đến 24/6 (Tổng kết Thứ 7, 25/6); đợt 2 từ 11/7 đến 22/7 (Tổng kết Thứ 7, 23/7). 

Chủ đề Khoa học – Công nghệ với chuyên gia thiết kế: Nhà báo Phạm Thanh Việt (Anh Kính Lúp – báo Thiếu niên Tiền phong) là một cuộc thi sáng tạo giữa các đội chơi. Nhiệm vụ của các công dân là thiết kế, xây dựng một thành phố riêng của mình, dựa trên kho đồ chơi sẵn có của Thành phố Những người lớn tí hon.

Buổi tổng kết sẽ là cuộc thi thiết kế và lắp ráp những mô hình thành phố hiện đại trong tương lai, Lễ trao giải cho những mô hình sáng tạo và lễ vinh danh nhà khoa học trẻ tương lai.

Chủ đề Khoa học – Công nghệ diễn ra trong 2 đợt: đợt 1 từ 30/5 đến 10/6 (Tổng kết Chủ nhật, 12/6); đợt 2 từ 27/6 đến 8/7 (Tổng kết Thứ 7, 10/7).

Chủ đề Sáng tạo với Chuyên gia thiết kế là Tiến sĩ Phạm Anh Tuấn (phó giám đốc Công ty Tư vấn và Truyền thông Văn hóa, Giáo dục – Môi trường Pi, Giám đốc Trung tâm Eboi) có 4 tiểu chủ đề: Nghề truyền thống, Nghề thủ công, Nghệ thuật thiết kế, Tái chế sẽ giúp các công dân khéo tay biết tận dụng nhiều nguyên liệu khác nhau để sáng tạo thành một tác phẩm nghệ thuật từ vỏ trứng, vỏ lon bia, chai nhựa, quần áo cũ, tự tay làm nào là thiệp, hoa đất, hoa voan, kết hột bẹt, kết cườm, thêu, nào là vòng hạt gỗ, hạt đá tự xỏ, túi xách, giày. 

Buổi tổng kết sẽ là cuộc triển lãm và bán đấu giá các tác phẩm độc đáo,cá tính mà chính tay các bạn tạo ra để gây quỹ từ thiện ủng hộ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Chủ đề Sáng tạo diễn ra trong 2 đợt: đợt 1 từ 13 – 24/6 (Tổng kết Chủ nhật, 26/6); đợt 2 từ 11 đến 22/7 (Tổng kết Chủ nhật, 24/7).

Chi tiết xin liên hệ:

Ms. Hải – Văn phòng Công ty CP Truyền thông Văn hóa và Giáo dục Rồng Vin
Số 2/65 Đông Các, Ngõ Giếng, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04.22113885 / Fax: 04.35149908
Đăng ký online tại website: http://traihe.vindragon.com.vn
 

Mỗi học viên khi đăng ký tham gia trại hè Thành phố Những người lớn tí hon sẽ được nhận:

 

01 Áo phông đồng phục trị giá 100.000 đồng

01 Bộ chăn ga gối có thêu tên bé trị giá 300.000 đồng

01 Vé tham gia mô hình Công viên việc làm thu nhỏ trị giá 300.000 đồng

Bảo hiểm thân thể giá trị lên đến 10.000.000 đồng

 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.