Kim Clijsters gặp thất bại bất ngờ tại Pháp mở rộng

Tay vợt nữ số hai thế giới bỏ lỡ hai cơ hội ăn điểm match-point và bị loại khỏi giải Pháp mở rộng chiều thứ năm, khi thua Arantxa Rus với tỷ số 3-6, 7-5, 6-1.

Clijsters .
Clijsters đánh trả bóng về phía Rus.

Việc Clijsters gặp thất bại ở vòng hai là bất ngờ lớn nhất từ đầu giải. Trước đó ngôi sao người Bỉ toàn thắng 15 trận gần nhất tại các giải Grand Slam, đoạt liên tiếp hai danh hiệu Mỹ mở rộng và Australia mở rộng.

Clijsters phải chơi với một chiếc băng quấn ở mắt cá chân phải trong trận đấu chiều thứ năm và không thể hiện được phong độ từng giúp cô hai lần lọt vào chung kết Pháp mở rộng.

Clijsters có tổng cộng 65 lỗi tự đánh hỏng trong ba set, để thua 11 trong 12 game cuối. Trong khi đó, tay vợt số 114 thế giới, Rus chỉ có 22 lỗi tự đánh hỏng.

Clijsters có cơ hội kết thúc trận đấu đầu tiên khi dẫn 5-2 trong set thứ hai. Rus cứu được điểm match-point và rút ngắn tỷ số xuống 5-3, trước khi ăn điểm break trong game tiếp theo.

Clijsters lại có cơ hội ăn điểm match-point khi set thứ hai bước sang game thứ 10. Một lần nữa Rus cứu thua xuất sắc và gỡ hòa 5-5.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi Clijsters phạm lỗi kép lần thứ bảy – một trong 28 lỗi tự đánh hỏng của cô trong set thứ hai – cho phép Rus ăn điểm break và giành chiến thắng 7-5. Trong set cuối tay vợt số hai thế giới dễ dàng chịu thua với tỷ số không ngờ 6-1.

Rus lội ngược dòng một cách bất ngờ.

Clijsters dính chấn thương mắt cá chân phải khi cô nhảy trong một đám cưới hồi tháng tư. Clijsters nghỉ thi đấu từ đó đến giải Pháp mở rộng.

Lần cuối cùng tay vợt số hai thế giới chơi tại Pháp mở rộng là khi cô vào bán kết năm 2006. Kể từ khi trở lại năm 2009 sau khi sinh con, cô đã đoạt ba trong bốn chức vô địch Grand Slam.

Đây là lần đầu tiên Rus, nhà vô địch nội dung đơn nữ thiếu niên tại Australia mở rộng 2008, lọt vào vòng ba một giải Grand Slam.

Trong các trận đấu khác, hạt giống số 9 Petra Kvitova, hạt giống số 12 Agnieszka Radwanska và hạt giống số 21 Yanina Wickmayer đều lọt vào vòng ba. Kvitova thắng tay vợt hai lần lọt vào bán kết Grand Slam, Zheng Jie của Trung Quốc với tỷ số 6-4, 6-1.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.