Nadal ‘bất chiến tự nhiên thành’ ở Madrid Open

Tay vợt số một thế giới nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp do đối thủ không thể thi đấu vì chấn thương. Djokovic và Federer đều thắng, trong khi Murray gây thất vọng.

Đối thủ của Rafael Nadal ở vòng ba hôm qua là cựu số 4 thế giới Juan Martin Del Potro của Argentina. Del Potro dính chấn thương hông từ vòng đấu đầu tiên và đã nén đau để vượt qua vòng hai.

Nhưng hôm qua anh không thể gắng thi đấu. “Tôi đã có nhiều trải nghiệm với các chấn thương nên hiểu tình trạng của mình đang ở mức độ nào và quyết định rút lui”, tay vợt từng vô địch Mỹ Mở rộng 2009 cho hay.

Del Potro.
Del Potro.

Mùa trước Del Potro phải nghỉ đấu đến 8 tháng cũng vì chấn thương. Bắt đầu mùa giải năm nay chỉ ở hạng 257 thế giới, nhưng sau một số giải đánh thành công anh đã vọt lên thứ 32.

Ở tứ kết, Nadal – đang hướng đến danh hiệu thứ ba liên tiếp trên sân đất nện năm nay sau Monte Carlo Masters và Barcelona Open – sẽ đối đầu Michael Llodra.

Cũng ở vòng ba hôm qua Novak Djokovic tiếp tục chuỗi trận ấn tượng bằng cách đánh bại Guillermo Garcia-Lopez với tỷ số 6-1, 6-2. Đây là chiến thắng thứ 29 liên tiếp của tay vợt số hai thế giới kể từ đầu năm nay – ngang bằng với thành tích Ivan Lendl lập được năm 1986.

Trong lịch sử chỉ có hai người có chuỗi trận thắng trong một năm dài hơn con số kể trên là Bjorn Borg với 33 trận năm 1980 và John McEnroe với 42 trận năm 1984.

Trong trận đánh với Garcia-Lopez, Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao bằng lối chơi mạnh mẽ và hiệu quả cao. Sau 15 phút anh đã dẫn trước 4-0 và kết thúc set đầu tiên chỉ trong 23 phút (trong tổng cộng 53 phút cả trận). Djokovic cũng giành trọn vẹn 21 điểm giao bóng một.

Ở vòng tiếp theo Djokovic sẽ gặp hạt giống số 6 David Ferrer, người đã đánh bại Sergiy Stakhovsky của Ukraine 6-3, 7-6 (7-3).

Cựu số một thế giới Roger Federer cũng giành vé đi tiếp sau khi loại bỏ Xavier Malisse. Chật vật mới vượt qua vòng hai, nhưng hôm qua Federer đã có một màn trình diễn tích cực. Sau 9 phút anh đã dẫn trước tay vợt xếp hạng 49 thế giới 3-0. Hứng chịu sự chống trả quyết liệt từ đối thủ nhưng Federer sau đó vẫn kết thúc set đầu tiên bằng chiến thắng 6-4.

Trong game đầu tiên của set hai Malisse cứu được ba điểm break, nhưng điều tương tự không diễn ra nữa. Ở game thứ sáu Federer chỉ cần một cơ hội đã giành break. Anh sau đó có những cú đánh ăn điểm trong các tình huống quyết định và thắng tiếp set này với tỷ số 6-3.

Đối thủ của Federer sắp tới là Robin Soderling, người đã hạ Jo-Wilfried Tsonga 7-6 (8-6), 7-5.

Trong khi ba tay vợt hàng đầu đều đi tiếp, hạt giống số bốn Andy Murray trở nên lạc loài với thất bại 4-6, 2-6 trước Thomaz Bellucci vốn chỉ xếp hạng 36 thế giới.

Ngay từ khi nhập trận Murray đã tỏ ra không ổn khi liên tiếp lỡ các cơ hội giành điểm break. Tâm lý thi đấu của anh sau đó có chiều đi xuống. Trái lại, Bellucci càng đánh càng hay, tỏ ra có phong cách và tiến tới giành chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng sau một tiếng 31 phút.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.