Nadal và Djokovic cùng vào bán kết Rome Masters

Cả hai đều đang chứng tỏ họ là những ngôi sao sáng nhất trong làng quần vợt nam thế giới hiện nay.

Nadal hiện tại không có thể lực tốt nhất.
Nadal hiện tại không có thể lực tốt nhất.

Trong trận loạt tứ hôm qua, Rafael Nadal cần một chiến thắng để tiếp tục ngự trị ở ngôi vị số một trong bảng xếp hạng ATP cho đến ít nhất là Roland Garros. Và anh đã làm được điều đó một cách dễ dàng, khi đánh bại Marin Cilic với tỷ số 6-1, 6-3.

Ở vòng sau Nadal sẽ gặp Richard Gasquet, tay vợt đã đánh bại Tomas Berdych 4-6, 6-2, 6-4.

Trong trận bán kết còn lại Novak Djokovic sẽ đối đầu với tay vợt số bốn thế giới Andy Murray, sau khi loại Robin Soderling với tỷ số 6-3, 6-0. Đây là chiến thắng thứ 37 liên tiếp của anh nếu tính cả mùa trước (là 35 nếu chỉ tính mùa này).

Sau khi bất ngờ để thua ngay trong game giao bóng mở màn trận đấu, Djokovic nhanh chóng lấy lại vị thế bằng việc giành break ở ngay game sau đó. Đầu set hai, Djokovic thắng liên tiếp ba game trong khi Soderling cần sự giúp đỡ của các bác sỹ. Anh vào một phòng kín để điều trị chấn thương ở chân.

Khi trở lại tay vợt người Thụy Điển tỏ ra đuối, và dễ dàng chịu thua nốt ba game còn lại.

Trước đó, trong trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Murray đã ngược dòng đánh bại Florian Mayer với tỷ số 1-6, 6-1, 6-1.

Nadal – từng 5 lần vô địch ở Rome Masters – hồi đầu tuần dính một trận ốm nên phong độ có lúc chập chờn. Nhưng trong hai vòng đấu gần đây anh đều thể hiện rất tốt. Tay vợt số một thế giới giành hai break trong mỗi set trên đường đến với chiến thắng sau một tiếng 25 phút.

“Tôi cảm thấy thật may mắn”, Nadal chia sẻ sau trận đấu. “Hôm qua tôi vẫn bị sốt. Phải đến cuối ngày bệnh mới có dấu hiệu thuyên giảm. Sáng nay tôi vẫn hơi sốt, nhưng đến trước trận đấu thì cảm thấy đỡ nhiều”.

Ở nội dung dành cho nữ, tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki đã khuất phục Jelena Jankovic 6-3, 1-6, 6-3 để giành vé vào bán kết gặp Maria Sharapova.

Sharapova đã để thua set đầu tiên sau 8 cuộc đối đầu với Victoria Azarenka gần đây. Tuy nhiên cô vẫn giành quyền đi tiếp do đối thủ phải bỏ dở set thứ hai vì chấn thương. Tỷ số khi đó là 6-4, 3-0 nghiêng về Azarenka.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.