Người mẫu đột quỵ vì làm việc quá sức

TT – Người mẫu Ngải Vi Vi ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, vừa qua đời do bị đột quỵ khi mới 22 tuổi. Cái chết của cô khiến dư luận lo ngại về tình trạng làm việc quá sức của thanh niên nước này.

Người mẫu đột quỵ vì làm việc quá sức

Ngải Vi Vi – Ảnh: China Daily

Là người mẫu nổi tiếng trên mạng và là phó giám đốc điều hành một công ty truyền thông địa phương, Ngải Vi Vi trở nên nổi tiếng trong chiến dịch quảng bá World Cup 2010 với biệt danh “football baby” và là biểu tượng của thế giới game online. Nhưng Ngải Vi Vi cũng được mô tả là người tham công tiếc việc và không để ý đến sức khỏe của mình.

Những thanh niên làm việc quá sức dẫn tới qua đời đột ngột không phải là điều hiếm ở Trung Quốc. Trong một nghiên cứu, có gần 80% số người được hỏi cho biết thường làm việc quá giờ, và 26% cho biết trung bình họ làm việc hơn 10 tiếng/ngày.

Tại một xã hội có sự cạnh tranh cao, ai cũng muốn bắt lấy mọi cơ hội. Zheng Qiwu, nhà xã hội học ở ĐH Hạ Môn, cho rằng cần có luật để bảo vệ thanh niên khỏi bị tình trạng làm việc quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. “Tôi hi vọng bi kịch của Ngải Vi Vi sẽ gióng lên hồi chuông cho những ai dành quá nhiều thời gian quan tâm tới công việc thay vì sức khỏe. Đừng chờ cho tới phút cuối mới biết giá trị của cuộc sống là gì” – Zheng Qiwu nói.

H.N. (Theo China Daily/ia News Network)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.