Nhiều hoạt động vui chơi cho bé ngày 1/6

Tham gia trò chơi dân gian, thưởng thức tiết mục văn nghệ với các nhân vật trong truyện cổ tích, nhận quà…, các hoạt động vui chơi dành cho bé nhân ngày quốc tế thiếu diễn ra tại nhiều điểm ở Hà Nội và TP HCM.

Tại Hà Nội, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình “Làm quen với Đông Nam Á” trong hai ngày 28-29/5. Đây là cơ hội cho trẻ em Việt Nam và các nước ASEAN tự giới thiệu về văn hóa đất nước mình qua hoạt động trình diễn cũng như trò chơi.

Trong phần trình diễn, sẽ có các điệu múa của Indonesia (Tari pendet, Chào mừng khách), của Lào (Tiếng khèn Lào, Quê hương tươi đẹp)…; các bài hát Malaysia, Campuchia và Việt Nam. Bên cạnh đó là trình diễn y phục của Brunei, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.

bao tang
Bé và mẹ cùng vẽ mặt nạ tại Bảo tàng dân tộc học. Ảnh: H.K.

Tới Bảo tàng dân tộc học, các em có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian, như: đi trên gáo dừa, ô ăn quan, sang sông, kéo co, đánh quay, chồng nụ chồng hoa của Việt Nam cũng như nhiều nước trong khu vực.

Các bé sẽ được hướng dẫn cách làm đồ chơi bằng lá (tết con châu chấu, cá, bông hoa); làm và biểu diễn con rối bằng tre; làm các con vật bằng cách cuộn giấy; làm quạt giấy kiểu truyền thống với thợ thủ công đến từ Chàng Sơn, Hà Nội.

Tại Công viên nước Hồ Tây, chương trình “Tuổi thần tiên” bắt đầu từ 17h đến 21h các ngày 28-31/5. Tại sân khấu Thiên đường tuổi thơ, Công viên Mặt trời mới, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ biểu diễn nhiều tiết mục thú vị: đi cà kheo, tung hứng, xiếc uốn dẻo thăng bằng, xiếc đôi tay khéo léo, xe đạp thăng bằng, sức mạnh đôi tay.

Vào ngày 1/6, tại sân khấu Khuê Văn Các, Công viên Mặt trời mới, sân khấu Trung tâm và sân khấu Sâm Cầm (Công viên Hồ Tây), các bé sẽ được nghe những tiết mục ca hát do chính nghệ sĩ nhí biểu diễn. Ngoài ra còn có nhảy Hip hop, biểu diễn múa dân vũ, các trò chơi đồng đội. Đặc biệt là sự kiện công diễn Roadshow mới nhất “Nàng tiên cá”.

Dịp này, Nhà hát múa rối Việt Nam tổ chức chương trình rối cạn đặc biệt với vở diễn “Chú chuột nghịch ngợm”. Ngoải ra còn có các tiết mục hoạt cảnh dưới đáy đại dương độc đáo như: cua nhảy Hip hop, cuộc chiến đấu giữa cua và bạch tuộc, cá ngựa… Các chương trình sẽ diễn ra trong một giờ, từ 20h các ngày trong tuần.

Tại TP HCM, tới công viên Đầm Sen, các em nhỏ học giỏi, xuất sắc, hoặc những cặp song sinh đều được ưu tiên miễn vé. Tương tự công viên văn hóa Suối Tiên cũng miễn phí cho những em nhỏ đi theo cùng bố mẹ. Đối với những em đi theo đoàn của các tổ chức được miễn 50% vé cổng.

Các show diễn như “Công chúa chích chòe”, “Dế mèn phiêu lưu ký”, “Sơn tinh thủy tinh”… được các điểm vui đầu tư chuẩn bị công phu phục vụ cho các em trong dịp này cũng như suốt mùa hè.

Những hình ảnh ngộ nghĩnh và show diễn vui nhộn chờ đón các em trong ngày quốc tế thiếu nhi.
Những hình ảnh ngộ nghĩnh và show diễn vui nhộn chờ đón các em trong ngày quốc tế thiếu nhi. Ảnh: T.S.

Tại Suối Tiên, ngày 1/6 đồng thời diễn ra lễ hội trái cây Nam Bộ, các em sẽ được khám phá sự phong phú của thế giới củ quả. Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật dành cho thiếu nhi như màn diễu hành Bách quả tứ quý thần tiên hội với hàng trăm diễn viên múa hóa thân thành các vị thần quả hứa hẹn nhiều thú vị.

Ngoài các điểm văn hóa, nhiều sân chơi mới chỉ phục vụ thiếu nhi trong dịp này cũng được mở ra. Tại khu vực Kênh Đào, Phú Mỹ Hưng quận 7, công viên 23/9, ngày hội thiếu nhi sẽ diễn ra trong suốt ngày 29/5 với nhiều gian hàng và hoạt động vui nhộn.

Các em nhỏ sẽ được tham gia vào gian hàng trưng bày gồm: tò he, nặn đất, cắt tranh, vẽ chân dung, xếp giấy Origami. Những trò chơi dân gian khác như: kéo co, nhảy bao bố tiếp sức, đi qua cầu khỉ hái dừa, đẩy gậy, đi cà kheo, nhảy sạp, gánh nước qua cầu, cướp cờ, làm pháo đất, bịt mắt đập niêu… hứa hẹn mang đến cho các em một ngày hội vui vẻ.

Bá Đô – Hải Duyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.