Ronaldo xem Rafael Nadal thi đấu

Như để lãng quên thất bại ở Champions League, hôm qua tiền vệ của Real Madrid đã đến sân cổ vũ cho tay vợt nam số một thế giới Nadal ở vòng hai giải Madrid Open.

Cristiano Ronaldo đã không phải thất vọng khi chứng kiến Nadal giành chiến thắng áp đảo 6-1, 6-3 trước Marcos Baghdatis của Síp. Đây là chiến thắng thứ 35 liên tiếp trên sân đất nện của Nadal – đương kim vô địch giải Madrid Open.

Ronaldo (đeo kính) ngồi trên khán đài. Người mặc phông trắng là tay vợt người Tây Ban Nha Verdasco.
Ronaldo nhanh tay chụp được trái bóng khi nó bay lên khán đài.

Vòng đấu tiếp theo Nadal sẽ đối đầu Juan Martin del Potro của Argentina – người đã đánh bại Marin Cilic 6-3, 6-0 dù chưa có được sức khỏe tốt nhất. Del Potro từng xếp hạng tư thế giới, vô địch Mỹ Mở rộng và mới đăng quang ở Estoril tuần trước.

Phần lớn thời gian mùa trước Del Potro phải nghỉ đấu vì chấn thương và khởi đầu mùa giải năm nay ở vị trí 257 thế giới. Nhưng lúc này anh đã vọt lên xếp thứ 32.

Tương tự như Nadal, những tay vợt hàng đầu khác cũng giành quyền vào vòng ba.

Novak Djokovic gia tăng chuỗi bất bại từ đầu mùa giải lên con số 28 trận, bằng chiến thắng 6-3, 6-4 trước Kevin Anderson. Đây là khởi đầu tốt nhất trong mùa giải của một tay vợt nam kể từ khi Ivan Lendl lập thành tích thắng liên tiếp 29 trận năm 1986.

Trong quá khứ mới chỉ có John McEnroe giành liên tiếp 42 chiến thắng năm 1984 và trước đó là Bjorn Borg với chuỗi 33 trận thắng năm 1980.

Djokovic đang có phong độ tuyệt vời mùa này.
Djokovic đang có phong độ tuyệt vời mùa này.

Vòng đấu sắp tới Djokovic chỉ phải gặp tay vợt không được xếp hạng hạt giống Guillermo Garcia-Lopez.

Djokovic đã giành 5 danh hiệu mùa này, trong đó có Australia Mở rộng hồi đầu năm. Thất bại gần đây nhất của tay vợt 23 tuổi là trước Roger Federer hồi tháng 11/2010.

Federer hôm qua cũng có chiến thắng nhưng rất vất vả. Cựu tay vợt số một thế giới chỉ có thể khuất phục được Feliciano Lopez bằng loạt tie-break trong cả ba set. Sau khoảng ba tiếng anh giành chiến thắng với tỷ số 7-6 (15-13), 6-7 (1-7), 7-6 (9-7). Cả hai tay vợt giành được 48 cú ace (cá nhân Federer giành 25 cú). Mỗi tay vợt cũng chỉ một lần chịu mất điểm trong game giao bóng của mình.

Lopez đang có phong độ cao. Tuần này anh đã vào đến chung kết Serbia Mở rộng và chỉ chịu thua Djokovic. Ở vòng đấu tiếp theo Federer sẽ gặp Xavier Malisse.

Hạt giống số bốn của giải, Andy Murray cũng đã có được tấm vé đi tiếp khi vượt qua Gilles Simon với tỷ số 6-4, 3-6, 6-0. Á quân giải Pháp Mở rộng Robin Soderling cũng đã buộc Santiago Giraldo phải gác vợt sau hai set 6-3, 6-3 và hạt giống số bảy Tomas Berdych đã đánh bại Marcel Granollers 6-4, 6-0.

Người vô địch Madrid Open sẽ nhận được 874.000 USD tiền thưởng.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.