Smartphone chip 2 nhân đầu tiên trên thế giới ra mắt tại VN

Chiếc điện thoại thông minh LG Optimus 2X với vi xử lý Tegra 2, được chứng nhận kỷ lục Guiness là smartphone dùng chip lõi kép đầu tiên trên thế giới, đã có mặt ở VN sáng 16/5 với giá bán gần 15 triệu đồng.

Chip lõi kép NVIDIA Tegra 2 giúp tăng tốc xử lí của ứng dụng đa phương tiện trên máy, chạy nhanh hơn và khắc phục tình trạng treo máy khi người sử dụng mở đồng thời nhiều tác vụ.

LG Optimus 2X chính thức ra mắt tại TP HCM sáng ngày 16/5. Ảnh: Hà Mai.

Được phát triển bởi hãng sản xuất vi xử lý đồ họa NVIDIA, chip lõi kép Tegra 2 trên Optimus 2X đạt tốc độ 1 GHz ở mỗi nhân, hỗ trợ chạy ứng dụng giải trí, âm thanh, hình ảnh hiệu quả, chơi games 3D, duyệt web nhanh và tiết kiệm điện.

Optimus 2X cho phép quay và phát video Full HD 1080p cùng chuẩn kết nối HDMI. Điện thoại này cũng có thể kết nối với tivi HD để trải nghiệm game đồ họa chất lượng cao như máy console chuyên dụng.

Optimus 2X chạy Android 2.2 Froyo và hỗ trợ tốt đa nhiệm. Ảnh: Hà Mai.

Hai camera được gắn ở phía trước và đằng sau của Optimus 2X cho phép chụp ảnh 8 megapixel và hỗ trợ cuộc gọi video. Máy dùng màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 4 inch công nghệ IPS, cho góc nhìn rộng lên tới 178 độ.

Bộ nhớ trong lớn 8 GB, hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ micro SD 32 GB. Pin dung lượng cao 1500 mAh. Công nghệ DNLA tích hợp trên Optimus 2X thông qua ứng dụng SmartShare cho phép người dùng có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, âm thanh, video không dây giữa các thiết bị hỗ trợ chuẩn DNLA như tivi LCD, máy tính hay máy chơi game.

Giao diện menu. Ảnh: Hà Mai.

Máy chạy hệ điều hành Android 2.2 Froyo và sẽ được nâng cấp lên 2.3 Gingerbread trong thời gian tới.

Tại lễ ra mắt điện thoại Optimus 2X, đại diện LG Electronics Việt Nam cho biết chiếc máy tính bảng LG Opitimus Tab cũng sẽ nhanh chóng được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam trong vài tháng tới.

Hà Mai

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.