Từ ngày 23-5 sẽ trả tiền cho các đội chơi

TT – Chiều 20-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ðỗ Quang Lâm (đội Hà Nội 36+) cho biết trong buổi làm việc sáng 20-5 với đội trưởng của tám đội chơi trong game show Hà Nội 36 phố phường, Công ty cổ phần đầu tư và truyền thông Hà Nội (Hi Communication, đơn vị phối hợp với Ðài truyền hình Việt Nam – VTV tổ chức game show) đã thống nhất được lộ trình trả số tiền thưởng hơn 200 triệu đồng cho các đội chơi.

Vụ chậm trả tiền thưởng game show:

Từ ngày 23-5 sẽ trả tiền cho các đội chơi

Theo đó, phía Hi Communication thừa nhận lỗi chậm trả tiền và đề nghị thời hạn thanh toán tiền thưởng cho các đội chơi từ ngày 23-5 đến 4-6. “Phía Hi Communication đã cam kết với đội trưởng các đội chơi nếu vi phạm thời hạn thanh toán sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật” – ông Lâm nói. Tại buổi làm việc này, thành viên một số đội cũng đã ký cam kết không hề có lời lẽ nói công ty “quỵt” tiền hay “xù” nợ như một số báo đã nêu.

Bà Mai Anh (bộ phận PR của Hi Communication) cho biết tính đến thời điểm hiện nay, công ty đã trả tiền thưởng cho các đội đoạt giải ở 46 tập (trên tổng số 53 tập phát sóng). Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Minh Hằng (tổng giám đốc Hi Communication) cũng thừa nhận việc chậm trả tiền nhưng không hề có ý định “quỵt” tiền các đội chơi.

19g ngày 20-5, VTV đã gửi thông cáo chính thức phản hồi về việc chậm trả tiền thưởng game show Hà Nội 36 phố phường. Thông cáo cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, “lãnh đạo VTV đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến chương trình nhanh chóng hoàn tất các thủ tục trao thưởng với các đội chơi của chương trình và có báo cáo cụ thể về sự việc, giải trình về sự chậm trễ. Là đài truyền hình quốc gia, chịu trách nhiệm nội dung phát sóng trước khán giả…, chúng tôi coi đây là sự việc cần rút kinh nghiệm sâu sắc”. Trong bản thông cáo, VTV cũng cam kết yêu cầu đối tác thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ với các đội chơi. VTV cũng hứa sẽ giám sát quá trình trả thưởng này của đối tác.

HÀ HƯƠNG

Game show Hà Nội 36 phố phường gồm 53 tập phát sóng trên VTV3 từ tháng 10-2009 đến tháng 10-2010. Thông thường, tiền thưởng của các game show sẽ được trao sau khi chương trình phát sóng 60 ngày nhưng một số đội tham gia game show phản ảnh với báo chí rằng dù chương trình cuối cùng đã hoàn thành hơn sáu tháng nhưng người chơi vẫn chưa nhận được tiền thưởng.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.