Tiêu hủy trên 130 máy đánh bạc

Sau nhiều đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh “trò chơi có thưởng”, cơ quan chức năng ở TP Cần Thơ tịch thu được trên 130 máy đánh bạc.

Số máy này được Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đem tiêu hủy vào ngày 10/5 với sự chứng kiến của cơ quan công an.

Máy đánh bạc bị tiêu hủy. Ảnh: Thiên Phước
Máy đánh bạc bị tiêu hủy. Ảnh: Thiên Phước.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Mai Văn Bé (Chánh Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ) cho biết, hơn hai năm trước nhận được phản ánh của người dân về tình trạng đánh bạc ăn tiền bằng máy “trò chơi có thưởng” ngay trong nội thành Cần Thơ, Sở đã cử cán bộ đi kiểm tra. Nhưng các cơ sở hoạt động khá tinh vi nên khó bắt quả tang. Nhờ sự giúp sức của công an, đến cuối năm 2010 nhà chức trách đã đồng loạt triển khai kiểm tra, lập biên bản tạm giữ 105 máy đánh bạc cùng với trên 19.000 thẻ giống hình đồng xu.

Hình thức đánh bạc của các máy này là người chơi mua thẻ tròn giống như đồng xu với giá 1.000 đồng để cho vào máy chơi các trò như: đua heo, đua chó, đua ngựa… Nếu người nào chơi thắng sẽ được thưởng tiền. Theo những người quản lý máy khai nhận thì khách hàng của họ đa số là học sinh, trẻ em, và rất ít khi có người chơi thắng vì hệ thống đã được lập trình sẵn.

Khi máy đánh bạc được phá hỏng, hàng ngàn thẻ tròn như đồng xu văng ra tứ tung. Ảnh: Thiên Phước.

Cơ quan chức năng xác định số máy đánh bạc này có nguồn gốc từ Nguyễn Minh Mẫn (34 tuổi) ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM. Mẫn khai nhận đã mua linh kiện điện tử từ Sài Gòn mang về Cần Thơ cho anh rể là Nguyễn Minh Châu lắp đặt rồi tung ra thị trường, với giá mỗi máy từ 2 đến 7 triệu đồng. Kiểm tra nơi ở của Khải, công an thu giữ nhiều linh kiện điện tử cùng 28 máy đánh bạc đang sửa chữa.

Thiên Phước

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.