Trải nghiệm Lenovo G470

Mẫu laptop này được trang bị cấu hình mạnh với chip Intel Core i thế hệ hai nhưng mức giá bán được đánh giá là khá “mềm” so với thị trường Việt Nam.

G470 có màu nâu đen với bề mặt bóng nhưng dễ lưu lại vân tay. Do sở hữu màn hình 14 inch nên kích thước của máy không mấy nhỏ gọn. G470 cho cảm giác khá nặng (2,2 kg). Phần thiết kế bên trong đơn giản: Vẫn với bàn phím dạng chicklet , bộ touchpad có bề mặt chấm nổi và chuột trái/phải nhạy hơn. Tuy nhiên, touchpad của G470 lại không hỗ trợ cảm ứng đa điểm như các dòng máy cao cấp khác.

Lenovo G470.
Máy G470. Ảnh: Lenovo.

G470 có phần để tay dài để người dùng không bị mỏi khi phải thao tác lâu trên máy. Bề mặt bên trong và bên ngoài của máy được phủ màu đen tuyền. Các góc máy được bo tròn tạo cảm giác gọn gàng.

Kiểu bố trí phím bấm của G470 cộng với cách thức kết hợp màu sắc ký tự trên phím bấm giúp cho bàn phím của máy nổi hơn. Các phím thông dụng như Ctrl hoặc Delete vẫn ở vị trí thông thường, giúp người dùng không phải mất thời gian làm quen với máy. Các nút chức năng được bố trí kết hợp ngay trên dãy phím trên cùng. Tuy nhiên, đây không phải dạng phím có đèn nền nên người dùng sẽ khó thao tác trong đêm tối trừ khi đã quá quen thuộc với bàn phím.

G470 có lượng ngõ cắm đủ cho nhu cầu thông thường. Cạnh trái của máy là 3 cổng USB, 1 cổng HDMI để kết nối với màn hình ngoài, 1 cổng VGA và khe cắm LAN. Trong khi đó, cạnh phải chỉ có duy nhất 1 cổng USB, ổ ghi DVD và cộng thêm giắc headphone và microphone. Khe đọc thẻ đa năng 5-trong-1 và nút tắt mở Wi-Fi được bố trí ở cạnh trước để người dùng tiện thao tác hơn.

Cấu hình của G470 khá mạnh với bộ vi xử lý thế hệ thứ hai của Intel Core i3 2310M 2,1GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 640 GB và ổ ghi DVD. Đây là mức cấu hình chuẩn, còn tùy theo nhu cầu người dùng, G470 còn có những phiên bản cấu hình cao hơn, chẳng hạn như chip Core i5, card đồ họa rời, hay ổ Blu-ray. Ngoài ra, phần cấu hình của máy còn bao gồm chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n và kết nối không dây Bluetooth 2.1 + EDR (thường chỉ có trong các dòng máy cao cấp).

Giống như các hệ laptop gần đây của Lenovo, G470 cũng được tối ưu cho khả năng khởi động và tắt máy nhanh hơn. Thử nghiệm cho thấy, máy chỉ mất chừng 18 giây để khởi động vào màn hình đăng nhập Windows, và tắt máy trong khoảng 7 giây. Khả năng này cũng do cấu hình tương đối mạnh của G470, cộng với công nghệ được Microsoft hỗ trợ riêng cho dòng máy tính Lenovo chạy Windows. Máy cũng được tích hợp sẵn một số tính năng độc đáo như OneKey Rescue System (hệ thống khôi phục một phím bấm) hay Energy Management (giúp máy sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và tăng tuổi thọ của pin).

G470 có nhiều lựa chọn đăng nhập. Người dùng có thể sử dụng mật khẩu hoặc đăng nhập bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt VeriFace. Máy được trang bị camera 2 megapixel cho hình ảnh rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Microphone thu âm thanh của G470 được bố trí ngay ở phần để tay bên trái để thu tiếng tốt hơn bởi gần vị trí miệng của người dùng hơn.

Màn hình LED của G470 rất sáng với độ phân giải chuẩn HD 1.366 x 768 pixel, và nhờ được phủ lớp chống lóa nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngoài trời. G470 có định dạng màn hình 16:9. Tuy máy sử dụng đồ họa tích hợp Intel Integrated HD Graphics 3000 nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu chơi game, xem phim HD và chạy các ứng dụng đồ họa vừa phải.

G470 có mức tản nhiệt trên bàn phím và phần để tay khá thấp. Tuy nhiên, khe tản nhiệt gây cảm giác hơi ồn ngay cả khi máy chỉ chạy ở mức độ tải rất thấp.

G470 được trang bị pin 6 cell cho thời lượng sử dụng khoảng 5 tiếng. Sản phẩm được bán ở VN với giá khoảng 12,5 triệu đồng.

V.T.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.