Trận đấu kỳ lạ tại vòng một Pháp mở rộng

Sau khi dẫn Sara Errani 5-0 trong set thứ ba, tay vợt nữ tuổi teen người Mỹ Christina McHale đột nhiên đánh mất phong độ và bị loại khỏi giải.

Ở thời điểm dẫn Errani 5-0 trong set thứ ba, McHale chỉ còn cách vòng hai đúng một game. Sau đó, tay vợt 19 tuổi này đột nhiên thua năm game liên tiếp, để đối thủ gỡ hòa 5-5 và giành chiến thắng 9-7. Errani giành được quyền đi tiếp với tỷ số các set là 6-7 (4), 6-2, 9-7.

Tay vợt trẻ người Mỹ McHale.

Cho đến trước trận mở màn Pháp mở rộng, McHale chưa bao giờ để thua sau khi dẫn 5-0 trong set quyết định, kể cả khi chơi tại các giải trẻ. Tay vợt này có hai cơ hội giao bóng sau khi dẫn Errani 5-0 nhưng đều không tận dụng được. “Tôi bắt đầu chơi sa sút khi Errani gỡ được vài game. Tôi có cảm giác mọi thứ dần dần trôi tuột khỏi tầm tay mà không thể giữ lại”, McHale cho biết.

McHale bước vào giải Pháp mở rộng với vị trí cao nhất trong sự nghiệp trên bảng tổng sắp thế giới: 79. Một trận thắng có thể đã giúp tay vợt này lọt vào top 70 và là trận thắng thứ hai tại các giải Grand Slam.

“Tôi không cảm thấy bị sốc. Tôi biết mọi chuyện đều có thể xảy ra”, tay vợt trẻ người Mỹ nói. “Hy vọng tôi sẽ sớm rút ra bài học thất bại để nó không xảy ra một lần nữa”.

McHale không phải là tay vợt Mỹ duy nhất gặp sự cố trong ngày thi đấu hôm qua. Tay vợt đồng hương Coco Vandeweghe thực hiện được cú vô lê trong loạt tie-break của set thứ nhất và nghĩ rằng đã gỡ hòa 6-6. Tuy nhiên, trọng tài xác định bóng chạm vào vợt của Vandeweghe hai lần và xử thua tay vợt này.

Trong set thứ hai Vandeweghe thua 2-6 và nhường quyền đi tiếp cho hạt giống số 25 Maria Kirilenko.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.